x close

การบินไทย เคาะเกณฑ์ประเมิน แอร์ฯ - สจวร์ด อ้วนเกินถูกคัดออก อายุไม่เกิน 55 ปี

          การบินไทย เปิดเกณฑ์การประเมินและพิจารณา แอร์โฮสเตส - สจวร์ด เพิ่มเติมอีก 2 ข้อ ต้องมีอายุไม่เกิน 55 ปี ห้ามอ้วนเกินไป วัดตามค่าดัชนีมวลกาย

การบินไทย
ภาพจาก supakitswn / Shutterstock.com

          วันที่ 3 มีนาคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า น.ต. อนิรุต แสงฤทธิ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย ได้ลงนามในประกาศฝ่ายปฏิบัติการที่ 003/2564 เรื่อง เกณฑ์การประเมินและพิจารณาพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่จะปฏิบัติการบินตามโครงสร้างใหม่ของบริษัท ลงวันที่ 1 มีนาคม 2564 โดยระบุว่า บริษัทมีความจำเป็นต้องปรับลดจำนวนพนักงานลงบางส่วน รวมถึงจำนวนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณงานที่มีตามแผนฟื้นฟูกิจการ

          ดังนั้น เพื่อให้การประเมินและการพิจารณาพนักงานต้อนรับฯ เป็นไปด้วยความเป็นธรรม ฝ่ายบริการบนเครื่องบินได้กำหนดหลักเกณฑ์การประเมินและพิจารณาพนักงานต้อนรับฯ ที่จะปฏิบัติหน้าที่การบินตามโครงสร้างใหม่ของบริษัท ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งผ่านการพิจารณาอนุมัติจากที่ประชุมคณะผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการฯ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564

การบินไทย
ภาพจาก VectorCreation / Shutterstock.com

          สำหรับรายละเอียดหลักเกณฑ์การประเมินเบื้องต้น มีสาระสำคัญเรื่องเกณฑ์การประเมินสำหรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือแอร์โฮสเตส และสจวร์ด โดยพิจารณาจากความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ วินัย การแต่งกาย พฤติกรรม การขาดงาน และการรักษาชั่วโมงการทำงานย้อนหลัง 3 ปี นับจากปี 2562 ความร่วมมือและรับผิดชอบต่อองค์กร โดยพิจารณาจากการให้ความร่วมมือตามประกาศบริษัท ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และการปฏิบัติหน้าที่พิเศษ เป็นต้น

ทั้งนี้ มีกำหนดเกณฑ์ประเมินเพิ่มเติมอีก 2 ข้อ ได้แก่

          1. พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ต้องมีอายุไม่เกิน 55 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 (ยกเว้นผู้จัดการเที่ยวบิน)

          2. ดัชนีมวลกาย (BMI หรือค่าความหนาของร่างกาย ซึ่งใช้ในการประเมินภาวะอ้วนหรือผอมในผู้ใหญ่ตั้งแต่อายุ 20 ปีขึ้นไป) ต้องอยู่ในมาตรฐานที่บริษัทกำหนด คือ ชายไม่เกิน 27.5 หญิงไม่เกิน 25

แอร์โฮสเตส - สจวร์ด
ภาพจาก Thai Airways

แอร์โฮสเตส - สจวร์ด
ภาพจาก Thai Airways

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย เคาะเกณฑ์ประเมิน แอร์ฯ - สจวร์ด อ้วนเกินถูกคัดออก อายุไม่เกิน 55 ปี อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2564 เวลา 09:29:19 27,239 อ่าน
TOP