x close

เปิดแผนร้าย อดีตลูกจ้างบุกปล้นเถ้าแก่ จ่อขน 30 ล้านหนีเข้าไทย ช็อกถูกตลบหลัง-สังหาร 4 ศพ

        อดีตลูกจ้างวางแผนอุกอาจ บุกปล้นเถ้าแก่ บีบเขียนเช็ค 30 ล้าน จับลูกสาวเป็นตัวประกัน เตรียมฆ่ายกครัว 10 ชีวิตหลังลงมือ สุดท้ายแผนรั่ว เจอตลบหลังสังหารยกแก๊ง 4 ศพ

ฆ่ายกครัว
ภาพจาก Military Police

        วันที่ 3 มีนาคม 2564 เว็บไซต์ Khmer Time มีรายงานเหตุระทึกที่เกิดขึ้นในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่ออดีตลูกจ้างรายหนึ่งวางแผนปล้นฆ่าเถ้าแก่นักธุรกิจใหญ่ โดยรวมหัวกับเพื่อน 4 คน นำอาวุธสงครามเข้าไปจับตัวเถ้าแก่กับภรรยา รวมถึงลูก ๆ และแม่บ้านเป็นตัวประกัน บังคับให้เขียนเช็กและถอนเงิน ก่อนฆ่าปิดปากยกครัว 10 ชีวิต อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์กลับพลิกผันเมื่อแผนการรั่วไหลถึงหูเจ้าของบ้าน จนมีการซ้อนแผนและวิสามัญผู้ก่อเหตุ 4 ชีวิต

        โดยเหตุปล้นสุดอุกอาจที่วางแผนมาเป็นอย่างดี เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ชาย 4 คนหอบอาวุธปืนไรเฟิล AK-47 และปืนพก 2 กระบอก บุกเข้ามายังคฤหาสน์หลังโตของเถ้าแก่เจ้าของอุตสาหกรรมไฟฟ้า เพื่อที่จะจับเจ้าของบ้านเป็นตัวประกัน ทว่าเหตุการณ์กลับพลิกผัน คนที่รออยู่ในบ้านไม่ใช่เถ้าแก่และลูก ๆ แต่เป็นกองกำลังสารวัตรทหารพร้อมอาวุธครบมือ

        หลังวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายทั้ง 4 ชีวิต เจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวคนร้ายได้คือ โอม โสวรรณารัต วัย 21 ปี ซึ่งเป็นคนบงการหลัก กับชายวัย 21, 23 และ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด

ฆ่ายกครัว
ภาพจาก Military Police

จุดเริ่มต้นของแผนการ

        เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารระดับสูงที่ทำงานร่วมกับตำรวจเทศบาลพนมเปญ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพบว่า โอม โสวรรณารัต ผู้บงการหลัก เคยทำงานเป็นคนขับรถให้กับเหยื่อเมื่อปี 2562 ก่อนจะถูกเลิกจ้างในปีต่อมา ซึ่งเถ้าแก่ได้เลือกคนขับรถคนใหม่มาทำงานแทนที่

        จนเมื่อต้นปี 2564 โอมได้วิงวอนขอกลับมาทำงานให้เถ้าแก่อีกรอบ แต่ถูกปฏิเสธ จึงเกิดความแค้นและเริ่มวางแผนปล้น โดยเขารวบรวมพรรคพวกมาได้ 3 คน และยังชักจูงคนขับรถคนใหม่ของเถ้าแก่ มาเข้าร่วมแผนการสุดอุกอาจนี้ด้วย

เปิดแผนปล้น - เตรียมหนีเข้าไทย

        ตามแผนที่วางไว้ กลุ่มคนร้ายจะนำอาวุธปืนบุกไปยังคฤหาสน์และใช้ปืนจี้เถ้าแก่ บีบบังคับให้เขียนเช็คเป็นเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 30 ล้านบาท จากนั้นจะจับลูกสาวคนหนึ่งของเถ้าแก่เป็นตัวประกัน นำตัวขึ้นรถไปยังธนาคารเพื่อนำเช็คไปขึ้นเงิน และเมื่อทางธนาคารโทร. กลับมายืนยันเรื่องการเบิกจ่ายเงินก้อนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย คนร้ายซึ่งได้เงินก้อนนั้นมาแล้วก็จะสังหารเถ้าแก่ ภรรยา ลูก 6 คน และแม่บ้าน 2 คน รวมเป็น 10 ศพ

        เมื่อฆ่าปิดปากหมดทั้งบ้านแล้ว พวกเขาจะปล้นเงินและอัญมณีทั้งหมดในคฤหาสน์ ก่อนจะนำศพใส่ถุงพลาสติกขึ้นรถไปทิ้งไว้ในที่รกร้าง และแยกย้ายกันหลบหนี โดยคนร้ายที่เข้าไปถอนเงินออกจากธนาคารจะหนีข้ามแดนมายังประเทศไทย ส่วนคนอื่น ๆ ไม่จำเป็นต้องออกนอกประเทศ


        ทั้งนี้ หลังลงมือเสร็จสิ้นตามแผนแล้ว โอมตั้งใจจะนำเงินไปซื้อรถ Lexus RX 570 รวมถึงนำเงินไปหมั้นสาวและแต่งงาน

ฆ่ายกครัว
ภาพจาก Military Police

แผนรั่ว เหยื่อรู้ตัวล่วงหน้า

        อย่างไรก็ตาม เพียงไม่กี่วันก่อนถึงวันลงมือจริง ปราฏกว่า เอ (นามสมมติ) คนขับรถคนใหม่ของเถ้าแก่เกิดหวาดกลัวขึ้นมา จึงนำเรื่องไปแจ้งให้เถ้าแก่ได้รู้ตัวล่วงหน้า เถ้าแก่จึงประสานเรื่องไปยังสารวัตรทหารจนมีการวางแผนตลบหลังคนร้ายขึ้น โดยแทนที่จะปล่อยให้เถ้าแก่และครอบครัวตกอยู่ในอันตราย เจ้าหน้าที่ได้ลอบเคลื่อนย้ายคนในบ้านออกไปยังที่ปลอดภัย จัดกำลังพลเฝ้าระวัง และขนกำลังสารวัตรทหารมาประจำการที่คฤหาสน์เพื่อขัดขวางแผนร้าย 

ฆ่ายกครัว
ภาพจาก Military Police

แผนปล้นที่พลิกผัน

        จนกระทั่งวันที่ 1 มีนาคม เวลา 11.00 น. เอที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ได้ขับรถพาคนร้ายทั้ง 4 เดินทางมายังคฤหาสน์ของเหยื่อเพื่อดำเนินการตามแผน แต่หลังจอดรถแล้ว แทนที่จะเข้าไปในคฤหาสน์เพื่อรวมกลุ่มกับโอมและพรรคพวก เอกลับทำทีไปปิดประตูทางเข้าคฤหาสน์และรออยู่ด้านนอก ก่อนจะรีบหนีไปจากจุดเกิดเหตุ

        ในตอนที่กลุ่มคนร้ายทั้ง 4 เข้ามาในคฤหาสน์ กองกำลังสารวัตรทหารก็รอพวกเขาอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่ตะโกนสั่งให้กลุ่มคนร้ายยอมจำนน แต่พวกเขาปฏิเสธและเริ่มเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ยิงสวนกลับสังหารทั้ง 4 ชีวิตในที่เกิดเหตุ


        ทั้งนี้ แม้ว่าผู้ต้องสงสัยจะถูกวิสามัญฆาตกรรมทั้งหมดแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงต้องสอบสวนเหตุการณ์ครั้งนี้ต่อไป โดยอยู่ระหว่างค้นหาแหล่งที่มาของอาวุธที่คนร้ายนำมาใช้ รวมถึงควานหาตัวคนอื่น ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก  Khmer Time

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแผนร้าย อดีตลูกจ้างบุกปล้นเถ้าแก่ จ่อขน 30 ล้านหนีเข้าไทย ช็อกถูกตลบหลัง-สังหาร 4 ศพ โพสต์เมื่อ 4 มีนาคม 2564 เวลา 11:27:17 34,169 อ่าน
TOP