x close

หามนักเรียนนับ 100 ส่ง รพ. หลังท้องเสียระนาว เผยเมนูส่อเป็นตัวการครั้งนี้

          นักเรียนเชียงรายนับ 100 คน ท้องเสีย-อาเจียน วุ่นหามส่งโรงพยาบาล หลังกินข้าวกลางวันโรงเรียน คาดอาหารเป็นพิษ เร่งตรวจสอบอาหารและเครื่องดื่มเพื่อหาสาเหตุ

หามนักเรียนนับ 100 ส่ง รพ.
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          วันที่ 4 มีนาคม 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนร่องธารวิทยา อ.พาน จ.เชียงราย ทยอยนำบุตรหลานส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านร่องธาร ด้วยอาการท้องเสีย อาเจียน และเวียนศีรษะ บางรายท้องเสียและอาเจียนรุนแรง จนต้องประสานโรงพยาบาลอำเภอพาน เพื่อขอทีมกู้ชีพและกู้ภัยมาช่วยเรื่องการส่งต่อไปรักษา เพราะเด็กนักเรียนป่วยจำนวนมาก

          โดยนักเรียนที่เข้ารับการรักษาบอกว่า มีอาการปวดท้อง เวียนศีรษะ บางคนอาเจียน และบางคนมีไข้ ซึ่งทุกคนรับประทานข้าวหมูแดงและสับปะรด เป็นอาหารกลางวันของโรงเรียน เมื่อวันที่ 2 มีนาคม และเริ่มแสดงอาการตั้งแต่คืนวันที่ 2 จนถึงเช้าวันที่ 3 มีนาคม

อาหาร
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ด้านนางทองพูล ปัญจมา ผู้อำนวยการโรงเรียนร่องธารวิทยา เผยว่า เห็นความผิดปกติตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะในกลุ่มไลน์ผู้ปกครองแจ้งนักเรียนขอลาป่วยหลายคน ประกอบกับหลังเคารพธงชาติ เด็กที่มาโรงเรียนเริ่มแสดงอาการท้องเสีย เวียนศีรษะ และอาเจียน จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลประจำตำบล ก่อนที่บางคนจะถูกนำส่งต่อไปโรงพยาบาลพาน

          ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่ามาจากอะไร ซึ่งอาจเกิดจากอาหารเป็นพิษ แต่ขอยืนยันว่าโรงเรียนปรุงอาหารสุกใหม่ทุกวัน ไม่เก็บอาหารไว้ค้างคืน มีครูคอยตรวจสอบกระบวนการผลิตทุกวัน และจากนี้ไปจะมีการตรวจสอบคุณภาพอาหารให้มากขึ้น ส่วนครูในโรงเรียนที่รับประทานอาหารเหมือนเด็ก ไม่มีอาการแต่อย่างใด ซึ่งทางโรงเรียนพร้อมรับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้นกับเด็ก

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงพื้นที่ พร้อมกับนำข้าวหมูแดง น้ำราดหมูแดง ผลไม้ น้ำดื่มไปตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุการท้องเสียของนักเรียน

          สำหรับโรงเรียนร่องธารวิทยา มีตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึง ม.3 มีนักเรียนทั้งหมด 190 คน ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยอาจมากกว่า 100 คน ส่วนใหญ่อาการไม่หนัก ทางคุณหมอให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน ให้ยาไปรับประทานพร้อมน้ำเกลือแร่

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หามนักเรียนนับ 100 ส่ง รพ. หลังท้องเสียระนาว เผยเมนูส่อเป็นตัวการครั้งนี้ อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2564 เวลา 17:19:26 8,419 อ่าน
TOP