x close

แม่ใจหาย ลูกชายติดเชื้อหลังอาบน้ำ ตาแดงเป็นสีเลือด ก่อนเจอต้นตอสุดสะพรึง !

          แม่แชร์โพสต์โซเชียลเตือนภัย ลูกชายตัวน้อยติดเชื้อหลังอาบน้ำ ดวงตาแดงเป็นสีเลือด รีบพาไปโรงพยาบาล ก่อนเจอต้นตอสุดสะพรึง ซ่อนอยู่ใกล้ตัว

ลูกชายติดเชื้อ
ภาพจาก tinyheartseducation

          วันที่ 3 มีนาคม 2564 เว็บไซต์เดอะซัน เผยว่า คุณแม่รายหนึ่งชื่อว่า เอเดน สตรอง ได้แชร์คลิปวิดีโอทาง TikTok อุทาหรณ์เตือนภัยผู้ปกครอง เผยความน่าสะพรึงกลัวของภัยใกล้ตัว ที่อาจจะส่งผลอันตรายต่อลูกน้อยอย่างที่ไม่คาดคิด

           โดยคุณแม่เอเดน ได้เผยภาพของลูกชายตัวน้อยชื่อว่าเบย์เลย์ ดวงตาอักเสบแดงก่ำเป็นสีเลือด ภายหลังจากอาบน้ำ ต้องรีบพาลูกชายไปรักษาอาการติดเชื้อรุนแรงที่โรงพยาบาล

เป็ด
ภาพจาก tinyheartseducation

           หลังจากนั้น เธอถึงจะได้มาพบต้นตอที่น่าสะพรึงกลัว สิ่งนั้นคือเจ้าเป็ดยางสีเหลืองแสนน่ารักที่ลูกชายมักจะชอบเล่นเวลาอาบน้ำ มันมีรูอยู่ที่ตัวเป็ดยาง เมื่อคุณแม่ลองผ่ามันออกออกดูก็เจอความน่าตกใจ ข้างในมีเชื้อราเติบโตอยู่

           เอเดนเตือนผู้ปกครองที่มีลูกน้อยคนอื่น ๆ ให้ตรวจเช็กของเล่นอาบน้ำใกล้ตัวของลูก ๆ ให้ดี เพราะมันอาจจะมีภัยร้ายซ่อนอยู่เช่นเดียวกันก็เป็นได้ รวมทั้งได้เผยภาพสุดท้ายที่แสดงอาการของลูกชายว่าดีขึ้นแล้ว

คราบสกปรก
ภาพจาก tinyheartseducation

           คลิปวิดีโอของเอเดนมีผู้เข้าไปมากกว่า 40,000 ครั้ง และแชร์ต่อกันออกไปอย่างกว้างขวาง สร้างความตกใจให้กับผู้ที่ได้ชมโดยเฉพาะบรรดาผู้ปกครองที่มีลูกน้อยเหมือนกัน จนเกิดเป็นประเด็นที่พูดถึงในสังคมออนไลน์

           ดร.ซาราห์ จาร์วิส แพทย์ผู้อำนวยการคลินิก เผยว่า ของเล่นอาบน้ำที่สกปรกสามารถเช่นนี้ สามารถกักเก็บเชื้อโรคจากเชื้อราไวรัสและแบคทีเรียได้อย่างแน่นอนโดยไม่ต้องสงสัย แนะนำให้ทำความสะอาดของเล่นทุกครั้งหลังการใช้งาน และมั่นตรวจดูให้แน่ใจว่าภายในแห้งสนิทเพื่อลดโอกาสในการเติบโตของเชื้อโรค

           ขณะที่ทางด้าน ดร.ริชาร์ด เฮสติงส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านจุลชีววิทยาและการป้องกันการติดเชื้อที่ กล่าวว่า ในเคสนี้ของเล่นเป็นแหล่งกำเนิดของเชื้อราอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นแนะนำให้ทิ้งมันไป หรือเปลี่ยนของใหม่ที่ป้องกันการสะสมและก่อตัวของเชื้อรา ซึ่งอาจส่งผลให้เด็กเล็กโดยเฉพาะต่ำกว่า 2 ปี ได้รับอันตราย เกิดเป็นแผลที่ตาและหู และติดเชื้อรุนแรงได้


ลูกชายติดเชื้อ
ภาพจาก tinyheartseducation

ลูกชายติดเชื้อ
ภาพจาก tinyheartseducation

ลูกชายติดเชื้อ
ภาพจาก tinyheartseducation

ขอบคุณข้อมูลจาก thesun.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจหาย ลูกชายติดเชื้อหลังอาบน้ำ ตาแดงเป็นสีเลือด ก่อนเจอต้นตอสุดสะพรึง ! อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2564 เวลา 18:39:21 31,568 อ่าน
TOP