x close

คุณยายเศร้า คนมาช่วยสมัครเราชนะ กลับฉกเงินไปเฉย 4,000 เกลี้ยงบัญชี ไม่รู้ตัวเลย


          คุณยายโดนฉกเงิน เราชนะ เกลี้ยงบัญชี หลังถูกคนร้ายอาสาช่วยลงทะเบียนเป๋าตัง ให้ ทราบความจริงหลังซื้อโทรศัพท์ใหม่ โซเชียลเดือดจี้แจ้งความเอาผิด

โกงเงินเราชนะ

          โครงการเราชนะ ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้รับความนิยมจากชาวบ้านอย่างมาก แต่ก็เป็นอีกโครงการที่มีเสียงสะท้อนในแง่ลบกลับไปเยอะเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่รัฐจ่ายเงินเข้าเป๋าตัง และต้องใช้จ่ายผ่านสมาร์ตโฟน จึงทำให้ผู้สูงอายุบางคนที่ไม่ชินกับการใช้มือถือสมาร์ตโฟน ต้องเดือดร้อนไปตาม ๆ กัน

          วันที่ 5 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก แหม่ม ทิพย์รดา ซึ่งเป็นเจ้าของร้านมือถือแห่งหนึ่ง โพสต์เรื่องราวน่าเห็นใจของคุณยาย ที่ต้องการใช้เราชนะหลังจากสมัครผ่าน แต่ปรากฏว่า เงินในเราชนะกลับหายเกลี้ยง

โกงเงินเราชนะ

          ทั้งนี้ คุณยายได้ปั่นจักรยานมาซื้อโทรศัพท์มือถือเพื่อใช้ในโครงการ เราชนะ ซึ่งหลังจากซื้อมือถือใหม่ เจ้าของร้านก็อาสาลงทะเบียนแอปพลิเคชันเป๋าตังให้เรียบร้อย แต่กลับพบว่า ยอดเงินของคุณยายเหลือ 0 บาท เนื่องจากมีคนนำไปชำระสินค้าจนหมดเกลี้ยงบัญชี


          ด้านคุณยายบอกว่า ก่อนหน้านี้มีคนอาสาสมัครเราชนะให้ และให้สแกนใบหน้าไปแล้ว 3 ครั้ง จึงทราบว่าคนที่สมัครให้ก่อนหน้านี้ น่าจะหลอกคุณยายลงทะเบียนเพื่อเอาเงิน เราชนะ ของคุณยายไปใช้เอง พร้อมเรียกร้องให้คนที่เอาเงินไปรับเอาเงินมาคืนโดยด่วน

          ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของผู้อื่นโดยเฉพาะในช่วง โควิด-19 เช่นนี้ พร้อมเรียกต้องให้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ขโมยเงินของคุณยายไป เพื่อไม่ให้ไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีกต่อไป

โกงเงินเราชนะ
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่ม ทิพย์รดา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณยายเศร้า คนมาช่วยสมัครเราชนะ กลับฉกเงินไปเฉย 4,000 เกลี้ยงบัญชี ไม่รู้ตัวเลย อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2564 เวลา 16:38:19 7,639 อ่าน
TOP