x close

หญิงแกร่ง ไลฟ์ขายข้าวโพด กิโลกรัมละ 4 บาท หลังพายุลูกเห็บซัดพังยับ 100 ไร่ อีก 2 วันจะเก็บแล้วแท้ ๆ

 

          หญิงแกร่ง ไลฟ์ขายข้าวโพด หลังโดนพายุฝนและลูกเห็บซัดกระหน่ำ พังยับกว่า 100 ไร่ ทั้งที่อีก 2 วันจะได้เก็บเกี่ยว เจ้าของสวนขอแค่กิโลละ 4 บาท ให้ได้ค่าปุ๋ยค่าคนงานคืน

          ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตอย่างมาก สำหรับผู้ใช้เฟซบุ๊ก หญิงแกร่ง หัวใจเหล็ก ที่ออกมาไลฟ์ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพด หลังจากได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะโดนพายุซัดจนต้นข้าวโพดล้มทั้งหมด

          โดยไลฟ์ดังกล่าวมีผู้ชมมากกว่า 1.6 ล้านครั้งเลยทีเดียว ซึ่งหลายคนอาจจะจำกันได้ เนื่องจาก หญิงแกร่ง หัวใจเหล็ก เป็นเกษตรกรสาวที่เคยขายไลฟ์ขายแตงโมเมื่อปีที่แล้ว เพราะได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ซึ่งทำให้เธอโด่งดังอย่างมาก และขายแตงโม 100 ไร่ หมดเกลี้ยงเพียงข้ามวัน

           อ่านข่าว : COVID-19 ทำพิษ ชาวสวนขายแตงโมไม่ได้ หันไปไลฟ์ขายในเฟซบุ๊ก เกลี้ยง 100 ตัน


          หลังจากนั้นเธอก็ช่วยเหลือเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้ วันที่ 4 มีนาคม 2564 เธอเดินทางไปที่ไร่ข้าวโพด บ้านวังทอง หมู่ 4 และหมู่ 6 อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย โดยหญิงแกร่งได้ไลฟ์พร้อมกับเผยความเสียหายเป็นวงกว้าง น่าเห็นใจชาวสวนอย่างมาก เพราะอีกเพียง 2-3 วัน ก็จะได้เก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ว แต่กลับโดนพายุผนและลูกเห็บเสียก่อน ซัดกระหน่ำทำให้ต้นข้าวโพดหวานที่กำลังจะแปลเปลี่ยนเป็นเงิน หักล้มระเนระนาดและน้ำท่วมขังเต็มร่องสวน ทำให้ชาวสวนต้องเร่งรีบเก็บเกี่ยวผลผลิตและระบายออกสู่ตลาดขาย เพราะต้นข้าวโพดที่ล้มและโดนน้ำท่วมขัง ประกอบกับโดนแดด จะเน่าภายใน 2-3 วัน

          ทั้งนี้ เจ้าของสวนขอขายเพียงราคากิโลกรัมละ 4 บาท เพื่อขอต้นทุนค่าปุ๋ย ค่ายา และค่าคนงานคืนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวมีคนช่วยกันแชร์ไปกว่า 3.6 หมื่นครั้ง ทำให้ล่าสุด (5 มีนาคม 2564) เจ้าของสวนยิ้มออกแล้ว ซึ่งหญิงแกร่งได้ประกาศปิดการขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังลำเลียงผลผลิตไปส่งให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่สั่งจอง


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก หญิงแกร่ง หัวใจเหล็ก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงแกร่ง ไลฟ์ขายข้าวโพด กิโลกรัมละ 4 บาท หลังพายุลูกเห็บซัดพังยับ 100 ไร่ อีก 2 วันจะเก็บแล้วแท้ ๆ โพสต์เมื่อ 5 มีนาคม 2564 เวลา 19:14:01 7,519 อ่าน
TOP