x close

ราชกิจจาฯ ประกาศควบคุมการแพร่โควิด 19 ห้ามชุมนุม - มั่วสุม โทษทั้งจำทั้งปรับ

           ราชกิจจานุเบกษา ประกาศห้ามชุมนุม ทำกิจกรรมมั่วสุม ฉบับที่ 5 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในลักษณะกลุ่มก้อน ชี้ฝ่าฝืนมีโทษจำคุก และปรับเงิน

โควิด19
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล (ภาพจาก สำนักข่าว INN)

           วันที่ 5 มีนาคม 2564 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่ 5) ระบุว่า ห้ามมิให้มีการชุมนุม หรือการทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด และอาจเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคโควิด 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นนทบุรี นครปฐม และปทุมธานี

           สืบเนื่องจาก ปัจจุบันยังพบการติดโควิด-19 ของบุคคลกลุ่มต่าง ๆ ในลักษณะกลุ่มก้อน (Cluster) ภายในประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่บริเวณตลาด ชุมชน และสถาบันการศึกษา ของพื้นที่กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นนทบุรี นครปฐม และปทุมธานี ดังนั้น จึงยังมีความจำเป็นต้องบังคับใช้มาตรการด้านสาธารณสุขที่ทางราชการกำหนด อาทิ การเว้นระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย และการป้องกันการสัมผัสของบุคคลอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง

           ทั้งนี้ เว้นแต่ เป็นการดำเนินการโดยพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือเป็นการจัดกิจกรรมในพื้นที่ที่กำหนดให้เป็นสถานที่กักกันโรคโดยมีมาตรการทางสาธารณสุขรองรับ

           หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศนี้ ต้องรับโทษตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โควิด19

โควิด19

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชกิจจาฯ ประกาศควบคุมการแพร่โควิด 19 ห้ามชุมนุม - มั่วสุม โทษทั้งจำทั้งปรับ โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2564 เวลา 10:42:33 6,478 อ่าน
TOP