x close

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเป็นอาจารย์พิเศษ ฝึกดำน้ำอนุรักษ์ปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย

            เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเป็นอาจารย์พิเศษ ฝึกอบรมดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์ปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ให้แก่นักเรียนนายเรือ


            วันที่ 6 มีนาคม 2564 เวลา 11.00 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จมาทรงเป็นอาจารย์พิเศษ ทรงบรรยายหัวข้อการฝึกอบรมดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์ปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย แก่นักเรียนนายเรือ ชั้นปีที่ 4 ณ อาคารเครื่องฝึกจำลองยุทธ์ กองฝึกศูนย์ยุทธการและสื่อสาร กองการฝึก กองเรือยุทธการ และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

            จากนั้นเวลา 14.00 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จถึงบริเวณหาดน้ำใส ทรงนำนักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 4 ฝึกการดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์ปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทยในภาคปฏิบัติ เพื่อให้นักเรียนนายเรือซึ่งจะเติบโตเป็นนายทหารสัญญาบัตรของกองทัพเรือในอนาคต มีความตระหนักรู้ในคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล และเป็นกำลังหลักในการปลูกฝังให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนพี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติเห็นความสำคัญและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลให้มีความยั่งยืนสืบต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเป็นอาจารย์พิเศษ ฝึกดำน้ำอนุรักษ์ปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2564 เวลา 09:45:10 17,855 อ่าน
TOP