x close

จิตใจทำด้วยอะไร ! ลอบเผารถกู้ภัยกลางดึก ทั้งที่ใช้ช่วยชีวิตคน ชี้อาสาฯ ไล่จับมือเผาจนรถล้ม

          สะเทือนหัวใจคนกู้ภัย... ผู้ไม่หวังดีวางเพลงรถกู้ภัยอุกอาจ ไฟแผดเผาทั้งคันรถ อุปกรณ์กู้ชีพโดนด้วย ซ้ำอาสาฯ ไล่ตามคนร้ายจนประสบอุบัติเหตุ



          เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นกับหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรม จุดเมืองกาฬสินธุ์ โดยเฟซบุ๊ก เก่งกาจ บ้งกาวงศ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม 2564 มีคนมาวางเพลิงรถกู้ภัยอย่างอุกอาจ ไฟแผดเผาทั้งคันรถ ซ้ำอุปกรณ์ช่วยเหลือต่าง ๆ ยังถูกไฟไหม้ไปด้วยจนเหลือแต่ซาก ส่วนอาสาในหน่วยที่ขี่รถไล่ตามคนร้ายก็มาเกิดอุบัติเหตุรถล้มจนบาดเจ็บ เนื่องจากรีบตามตัวคนร้ายอย่างไม่คิดชีวิต ตอนนี้จึงยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร

         จากเหตุการณ์นี้ ทำให้ผู้โพสต์รู้สึกเจ็บปวดเป็นอย่างมาก เพราะรถคันนี้เคยช่วยชีวิตคนให้รอดตายมาเยอะมาก ไม่ว่าจะน้ำท่วม ไฟไหม้ ภัยพิบัติใหญ่ ๆ ก็คันนี้ที่ออกช่วยเหลือชีวิตคนในสังคมมาโดยตลอด อุปกรณ์แต่ละอย่างกว่าจะมีมาได้ มันมีคุณค่าต่อชีวิตและจิตใจของคนกู้ภัยมาก มันคือสิ่งที่ผู้ใจบุญในสังคมหยิบยื่นมาให้ดูแลสังคม

         คนทำงานกู้ภัยทั้งเสียสละเวลาส่วนตัว เสียสละทรัพย์สินส่วนตัว เพื่อมาช่วยดูแลชีวิตคนในสังคมนี้ให้ร่มเย็นเป็นสุข ให้อยู่รอดปลอดภัยจากความทุกข์ร้อนทั้งหลาย โดนด่า โดนว่า โดนเข้าใจผิดต่าง ๆ นานา จนมีผลกระทบต่อจิตใจเป็นอย่างมาก ก็ไม่เคยท้อ เพราะเห็นคุณค่าในสิ่งที่ทำต่อชีวิตผู้อื่น จึงบากบั่นฝ่าฟันมาได้ถึงทุกวันนี้

          ผู้โพสต์กล่าวอีกว่า "ผมขอประนามจิตใจอันต่ำช้าของคุณไว้ ณ ตรงนี้ วันนี้ขอบาปกรรมที่คุณทำจงสะท้อนย้อนกลับอย่างสาสมในเร็ววัน สายตาอันเศร้าโศกของอาสาทุกคนเมื่อคืนนี้ โคตรหดหู่จิตใจต่อสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเป็นอย่างมาก เราล้มทั้งยืน น้องอาสาที่ขี่รถไล่คนร้ายก็เกิดอุบัติเหตุรถล้มเพราะรีบตามตัวคนร้ายอย่างไม่คิดชีวิต รถล้มก็ได้แต่ร้องไห้เสียใจที่ทำอะไรไม่ได้ พวกเรากู้ภัยเมตตาธรรม จะจดจำวันนี้ไม่ลืมเลือน วันที่คนจิตใจต่ำทรามมาเหยียบย่ำน้ำใจของพวกเรา"

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เก่งกาจ บ้งกาวงศ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จิตใจทำด้วยอะไร ! ลอบเผารถกู้ภัยกลางดึก ทั้งที่ใช้ช่วยชีวิตคน ชี้อาสาฯ ไล่จับมือเผาจนรถล้ม โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2564 เวลา 15:34:07 5,708 อ่าน
TOP