x close

บ่าวสาวพม่า เจอ ตร. ปราบม็อบ วิวาห์ระทึก สวมแหวนกลางเสียงปืน คลุ้งกลิ่นแก๊สน้ำตา

          บ่าวสาวชาวเมียนมา เข้าพิธีแต่งงานอยู่ดี ๆ ตำรวจโผล่สลายม็อบ กลายเป็นวิวาห์สุดระทึก กลางเสียงปืน


          สถานการณ์การประท้วงต่อต้านการรัฐประหารในเมียนมา คุกรุ่นดุเดือดยิ่งขึ้นทุกวัน เพราะตำรวจและทหารได้ใช้ความรุนแรงในการสลายชุมนุม รวมทั้งใช้กระสุนจริงยิงประชาชน ในขณะเดียวกัน การใช้ชีวิตก็ยังต้องดำเนินชีวิตต่อไป

          เช่นเดียวกับหนุ่มสาวคู่นี้ ทั้งสองได้เข้าพิธีแต่งงานกันที่เมืองทวาย ทางตอนใต้ของประเทศเมียนมา และมันเป็นวันแห่งความทรงจำที่พวกเขาจะไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิต…..


          เรื่องราวนี้ถูกแชร์โดยช่างภาพเจ้าของเฟซบุ๊ก Zarzar Than เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2564 โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า ได้รับจ้างให้ไปถ่ายรูปงานแต่งงานงานหนึ่ง แต่กลายเป็นว่าได้บันทึกภาพสารคดีชีวิตที่ไม่คาดคิดคาดฝันว่าจะได้พบเจอ

          ตอนแรกทุกอย่างปกติดี บรรยากาศในวันวิวาห์เป็นไปอย่างหวานชื่น ท่ามกลางญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงและแขกเหรื่อที่มาร่วมแสดงความยินดี จนกระทั่งจู่ ๆ ก็เกิดเรื่องขึ้น
เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำลังรักษาความปลอดภัย จำนวนหลายสิบนาย ปรากฏตัวขึ้นบนถนนบริเวณหน้าบ้านที่จัดงาน และได้เริ่มระดมยิงแก๊สน้ำตา ทุกคนงานแต่งต่างแตกตื่นตกใจ ทั้งแขกเหรื่อและช่างภาพลงไปนอนกับพื้น เพราะกลัวกระสุนปลิวเข้ามา


          อย่างไรก็ตาม The Show Must Go On บ่าวสาวตั้งสติแล้วดำเนินพิธีต่อไป แต่สถานการณ์ไม่ดีขึ้นเลย เพราะควันแก๊สน้ำตาแทรกเข้ามาในร่องกระจก ทำให้ทุกคนน้ำหูน้ำตาไหล ต้องหาอะไรปิดปากปิดจมูก

          เจ้าของโพสต์เล่าว่า เขาบอกกับเจ้าภาพว่า ให้คิดเสียว่าควันนี่คือหมอกเย็น ๆ ในฤดูหนาว ก็เข้ากับบรรยากาศไปอีกแบบ ทำให้ทุกคนหัวเราะกันทั้งน้ำตา


          แต่ในที่สุด งานแต่งงานก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี บ่าวสาวได้กลายเป็นสามีภรรยากันเต็มตัว และทุกคนรอดปลอดภัย เป็นงานแต่งงานที่สุดแสนจะเป็นวันแห่งความทรงจำ ที่คงไม่มีใครลืมได้ลง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ่าวสาวพม่า เจอ ตร. ปราบม็อบ วิวาห์ระทึก สวมแหวนกลางเสียงปืน คลุ้งกลิ่นแก๊สน้ำตา อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2564 เวลา 18:06:02 14,503 อ่าน
TOP