x close

เพื่อน แอมมี่ The Bottom Blues ยันไม่ได้แจ้งเบาะแสให้ ตร. - ถูกดิสเครดิตเพราะรู้ "ความลับ"

           Headache Stencil ชี้แจงหลังถูกกล่าวหาว่าเป็นคนแจ้งเบาะแสตำรวจให้จับ แอมมี่ The Bottom Blues ยันถือเป็นการปล่อยข่าวดิสเครดิตกลบความลับสำคัญ ผิดหวังเมื่อรู้ตัวคนสั่งการให้ล็อกตัว


แอมมี่ The Bottom Blues
ภาพจาก The Bottom Blues

           วันที่ 7 มีนาคม 2564 Headache Stencil ศิลปินกราฟิตี้ชื่อดัง เพื่อนของ แอมมี่ The Bottom Blues ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ผมต้องขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงนะครับ เนื่องจากตลอด 3-4 วันที่ผ่านมา มีกระแสข่าวปล่อยว่าผมเป็นคนให้เบาะแสกับตำรวจ เพื่อจับตัว "แอมมี่" เพื่อนของผมเอง ซึ่งสำหรับถือเป็นการปล่อยข่าวดิสเครดิตกลบ "ความลับสำคัญ" ที่แอมมี่บังเอิญสงสัยแล้วส่งต่อความลับนี้สู่คนนอกวงอย่างผมและพี่ต้อมที่เป็นเพียงเพื่อนร่วมเมามายประสาขี้เมา

           ความลับสำคัญที่ว่าคือ "เหตุผล" ที่ทำให้แอมมี่โทร. หาผมรัว ๆ กลางดึก แต่ผมไม่ได้รับสายตอนแรก เพราะคิดว่ามันจะชวนไปเมามายยามดึกอีก แต่หลังจากที่ผมไม่ได้รับสาย เมสเสจตามภาพด้านล่างก็โผล่มาทันที ผมจึงโทร. กลับไป แอมมี่ได้เล่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง รวมถึงเรื่อง "การไม่ไว้ใจคนคนหนึ่ง" ซึ่งมามีบทบาทมากขึ้นในการออกคำสั่งในช่วงหลัง ซึ่งตอนนั้นผมไม่ได้สนใจว่าคนคนนี้คือใคร เพราะสนแต่เรื่องที่กำลังเกิดขึ้นกับมันมากกว่า

แอมมี่ The Bottom Blues
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           น่าสนใจที่คนคนนี้เป็นใคร ถึงออกคำสั่งกับทีมงานให้ "ต้องเอาตัวมัน (แอมมี่) มาให้ได้" หลังจากแอมมี่หายไปจาก รพ. ซึ่งประโยคนี้เอง ที่ทำให้ผมรับไม่ได้ เพราะในวินาทีนั้น เพื่อนของผมไม่ได้อยู่ในสภาพจิตใจที่พร้อมจะสู้กับสิ่งใด เสียงที่แฝงไปด้วยความสับสนจากการไม่แน่ใจว่าจะถูกคนกันเองหักหลัง สิ่งที่ควรจะทำคือ "ช่วย" ตามความประสงค์ของมัน ไม่ใช่หาทาง "ล็อกตัว" ผู้ร่วมอุดมการณ์เพื่อส่งให้ตำรวจเพื่อเพียงแค่ "กลัวจะเสียขบวน" จากสิ่งที่เกิดขึ้น

           หลังจากแอมมี่ถูกตำรวจควบคุมตัวเรียบร้อยแล้ว พี่ต้อมได้เอาภาพหลักฐานภาพหนึ่งที่แอมมี่ได้ให้ทิ้งไว้ลองหาข้อมูลเพิ่ม ก็ได้พบกับสิ่งที่น่าตกใจ คนที่สั่งเด็กให้ไปเอาตัวแอมมี่มาให้ได้ ดันเป็นคนที่มีคดีต้มตุ๋นระดับชาติ แถมคดีนั้นเจ้าของคดีก็เป็นคนนามสกุลเดียวกับ "ไอ้ค้อก" ที่พวกเราคุ้นหูกันดีอีกด้วย ช่างบังเอิญจริง ๆ และหลังจากที่เช็กข้อมูลเพิ่มขึ้น ก็ได้พบกับความอำมหิตกว่าเดิมว่า คนคนนี้ได้ออกคำสั่งให้เด็กไปกระทำการก่อความรุนแรง จนเด็กที่ไปทำการถูกติดคุกไปแต่ตัวเองยังลอยนวลสบายใจเฉิบ ไม่สงสัยเลยว่าทำไมยังเลือดเย็นสั่งคนให้เอาตัวเพื่อนกูมาให้ได้อีก

แอมมี่ The Bottom Blues
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           หลังจากที่ผมได้อดทนให้ใจเย็นลง และยังมีความเกรงใจต่อไผ่ และอีกหลาย ๆ คนที่แอมมี่มันรักและห่วง ผมไม่อยากให้ขบวนการนี้เสียหายจากความโง่ของคนไม่กี่คนที่ไม่รู้โดนอะไรบังตา ถึงเอาคนแบบนี้มาอยู่ข้างตัว ข้างเงินบริจาคประชาชน ผมจึงพยายามใช้ทวิตเตอร์ในการสื่อสารอ้อม ๆ เพื่อให้ทางเจ้าตัวรู้ตัว และหาทางจบเรื่องนี้กันให้ได้ ก่อนที่มันจะพังกันไปหมด เพราะผมคนนึงล่ะที่อยากรู้แล้วว่าตกลงเงินบริจาคของประชาชนไม่รู้กี่ล้าน ได้ถูกนำไปใช้อย่างไร พูดตรง ๆ นะครับ ไม่เคยสงสัยหรอก และก็ไม่สนใจด้วย ว่าแกนนำจะเอาเงินไปใช้ขับเคลื่อนยังไง แต่พอมีคนที่เป็นนักต้มตุ๋นระดับชาติที่มีคดีพัวพันกับคนสำคัญแบบนี้มาอยู่ข้าง ๆ เงินแบบใกล้ชิดมาก ผมก็ไม่สามารถวางใจได้ครับ นี่อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่เมื่อใครถามหาการแจกแจงบัญชีเงินบริจาคถึงถูกทัวร์ลง

           เมื่อวานนี้ ผมได้รับการติดต่อจากผู้ใหญ่คนสนิท ประสานให้คุยกับแกนนำคนหนึ่งซึ่งเป็นตัวคนเอาไอ้นักต้มตุ๋นนี่มาอยู่ข้างตัว โดยผู้ใหญ่ที่ประสานแจ้งกับผมว่า "มึงคุยกับมันเถอะ เชื่อกู มันยอมมึงหมดแล้ว" ผมจึงยอมโทร. คุยกับทางแกนนำคนนี้ โดยทางแกนนำได้เอ่ยปากขอโทษผมในเรื่องที่มีการสั่งจับตัวแอมมี่ ที่ตอนแรกคิดถึงแต่เรื่อง "กลัวจะเสียขบวน" จนลืมคิดถึงความเป็นพี่น้อง และไม่ได้คิดว่าแอมมี่ทำไปเพราะอะไร ถึงกับใช้คำว่า "พอรู้ว่าป๊าทำไปเพราะอะไร พี่ก็จุก..."

           ผมบอกเลยครับว่าคำนี้บวกกับเสียงสั่นของคนที่ผมคุยอยู่ ทำให้ผมใจอ่อนและยอมช่างแม่งในเรื่องเพื่อนผมไปได้ในระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่ผมยืนยันคือเรื่องของไอ้นักต้มตุ๋น ที่ต้องรับผิดชอบต่อกรณีสั่งการให้เด็กสามคนไปยกระดับโง่ ๆ จนติดคุกเพราะคำสั่งชุ่ย ๆ ของไอ้นักต้มตุ๋นคนนี้ โดยทางแกนนำที่คุยกับผมก็บอกว่าจะให้คน ๆ นี้ออกไปจากขบวน ซึ่งผมย้ำแล้วว่าต้องให้มันรับผิดชอบต่อกรณีนั้นด้วย ซึ่งก็ได้รับการรับปาก

           เหตุการณ์ดูเหมือนจะจบลงด้วยดีจนกระทั่งค่ำของเมื่อคืน ผมได้รับทราบจากศิลปินดังคนนึงว่า เรื่องที่คุยกันตอนเช้า กลับกลายเป็นผม ที่ไปขอโทษแกนนำคนนั้นซะงั้น (วงการบันเทิงอะเนอะ) ผมบอกตรง ๆ นะครับ ว่ารับไม่ได้กับการตอแหลขนาดนี้ และจากการคุยวันนี้ ก็ดูเหมือนเขาจะเตรียมข้อแก้ตัวพร้อมแล้วล่ะ

           ผมคงทำได้แค่อธิบายในส่วนของผมแค่นี้ สิ่งที่ทุเรศที่สุดคือการยัดว่าผมเป็นคนให้เบาะแสกับตำรวจทั้ง ๆ ที่ตัวเองนั่นแหละ ที่จะเอาเพื่อนกูยัดคุกเพื่อให้ขบวนการรอดไปหาเงินใช้ต่อ ผมเสียความรู้สึกมากเกินกว่าจะรับได้จริง ๆ ครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Headache Stencil


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อน แอมมี่ The Bottom Blues ยันไม่ได้แจ้งเบาะแสให้ ตร. - ถูกดิสเครดิตเพราะรู้ "ความลับ" อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2564 เวลา 11:40:59 14,695 อ่าน
TOP