x close

อวดโฉมพรม - ลิฟต์ใหม่ ตึกไทยคู่ฟ้า บิ๊กตู่ประเดิมก่อน พร้อมโต้ข่าวสร้างให้บิ๊กป้อม


           ทำเนียบรัฐบาลเริ่มใช้งาน ลิฟต์โดยสาร ตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ. ประยุทธ์ ประเดิมใช้งานแล้ว ปัดข่าวสร้างเพื่ออำนวยความสะดวกให้ พล.อ. ประวิตร ชี้สร้างรองรับหลายคณะ

ลิฟต์ใหม่ ตึกไทยคู่ฟ้า
ภาพจาก Wassana Nanuam

           วันที่ 8 มีนาคม 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ทำเนียบรัฐบาลได้เริ่มทดลองใช้ลิฟต์โดยสารที่สร้างขึ้นภายในตึกไทยคู่ฟ้า โดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ทดลองใช้แล้วระหว่างตรวจสอบความพร้อมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

           สำหรับวัตถุประสงค์การติดตั้งลิฟต์ในครั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้พิการตามแนวทางอารยสถาปัตย์ ทั้งนี้ ถือเป็นการสร้างลิฟต์โดยสารในตึกที่มีอายุมากกว่า 100 ปี โดยใช้เวลาก่อสร้างช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ประมาณ 2 เดือน ติดตั้งโดยกรมยุทธการทหารบก ขนาดลิฟต์จุได้ 8 คน น้ำหนักรวม 630 กิโลกรัม

ลิฟต์ใหม่ ตึกไทยคู่ฟ้า
ภาพจาก Wassana Nanuam

           รายงานระบุว่า นายกรัฐมนตรียังมีดำริให้เปลี่ยนพรมปูพื้นภายในตึกไทยคู่ฟ้าทั้งหมด เป็นลายใบโคลเวอร์ 4 แฉก ที่มีความเชื่อกันว่าเป็นใบไม้แห่งความโชคดี ความหวัง ความรัก และความศรัทธา โดยใช้โทนสีเขียว ซึ่งเป็นสีประจำของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ส่วนพรมผืนเดิมบริจาคให้กับ 3 จังหวัด ได้แก่ ศรีสะเกษ ปทุมธานี และนนทบุรี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

           ขณะที่ แนวหน้า รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ ชี้แจงถึงการสร้างลิฟต์โดยสารภายในตึกไทยคู่ฟ้า ว่า ถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะตนจำเป็นต้องพัฒนาอีกทั้ง 2-3 ตึก เพื่อให้เกิดความสะดวกขึ้น เพราะคนที่มาพบตนนั้นไม่ได้มีแค่เฉพาะ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

           พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า คณะบุคคลต่าง ๆ ที่มาพบมีหลายคณะ บางคณะก็อายุมาก มีทั้งคณะที่ปรึกษา ผู้ทรงคุณวุฒิต่าง ๆ สำหรับตนไม่ได้ใช้ เพราะใช้วิธีการออกกำลังกายขึ้นบันได การสร้างลิฟต์ก็เป็นทางเลือกเท่านั้น คนพิการก็สามารถที่จะขึ้นได้ อย่ามองแค่เรื่องแบบนี้ ตนมองว่าไม่น่าจะเป็นคำถามที่น่าจะใช้ได้

ประวิตร วงศ์สุวรรณ
ภาพจาก รัฐบาลไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, แนวหน้า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อวดโฉมพรม - ลิฟต์ใหม่ ตึกไทยคู่ฟ้า บิ๊กตู่ประเดิมก่อน พร้อมโต้ข่าวสร้างให้บิ๊กป้อม อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2564 เวลา 16:00:05 10,942 อ่าน
TOP