x close

ดราม่าสเต๊กร้านดัง เจ้าของสวดลูกค้า ห้ามกินสเต๊กแบ่งกัน พบเพื่อนร่วมชะตากรรมเพียบ

       สาวงงสุดใจ ไปกินสเต๊กที่ร้าน สั่งมาผลัดกันชิมกับแฟน แต่ร้านอาหารเข้ามาต่อว่า ว่าเวลากินสเต๊กต้องกินกันคนละจาน มันคืออาหารโฮมเมด พบคนอื่นโดนเจ้าของร้านต่อว่าเพียบ ทั้งห้ามสั่งน้ำมากินคู่สเต๊ก ห้ามสั่งผักโขมอบชีสมากินคู่กัน ขนาดนั้นเลย

สเต๊กร้านดัง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

       กำลังดราม่าร้อนแรงสุด ๆ ในโลกออนไลน์ จากการที่สาวคนหนึ่งออกมาแชร์ประสบการณ์การไปรับประทานสเต๊กที่ร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งพบว่า เจ้าของร้านได้ตรงดิ่งมาต่อว่าลูกค้า เพราะลูกค้าไม่ยอมกินสเต๊กที่สั่งมาแบบคนละจาน แต่กลับมาแชร์กันกินจนงง เอ๊า !

       สาวระบาย กินสเต๊กร้านดังแล้วผลัดกับแฟนชิม โดนเจ้าของร้านปรี่มาต่อว่า

       ทั้งนี้ สาวคนดังกล่าวได้ออกมาระบาย ว่าเธอไปกินสเต๊กร้านดังในตัวจังหวัด อาหารที่สั่งมามีสเต๊ก ขนมปังกระเทียม สปาเกตตีคาโบนารา ซึ่งรสชาติก็ดีไม่ผิดหวัง

       อย่างไรก็ตาม เธอได้ให้แฟนชิมอาหารในจานของเธอ และผลัดเปลี่ยนกันชิมอาหารในจานของแฟน แต่ปรากฏว่า เจ้าของร้านเดินมาบอกว่า จะทำแบบนั้นไม่ได้ จะกินอาหารแบบนี้ต้องจานใครจานมันเท่านั้น ทางร้านห้ามทำแบบนี้ นี่เป็นอาหารโฮมเมด พร้อมกับพูดด้วยเสียงดุดัน

       "เรากับแฟนเลยเรียกเช็กบิลเพื่อตัดรำคาญ แม้ว่าจะกินไปนิดเดียว โฮมเมดนี่คือ ทานกับแฟนไม่ได้ด้วยเหรอคะ"

สเต๊กร้านดัง

       เพื่อนร่วมชะตากรรมเพียบ ห้ามสั่งสเต๊กคู่ผักโขมอบชีส-ห้ามสั่งสเต๊กมากินกับน้ำ

       เมื่อเธอโพสต์เรื่องนี้เสร็จสรรพ ก็มีคนมาร่วมแชร์ประสบการณ์อันเลวร้ายจากการไปรับประทานอาหารที่ร้านนี้ด้วยเช่นกัน เช่น จะสั่งขนมปังปิ้งเนยน้ำตาล ขอเพิ่มนมแต่ร้านทำให้ไม่ได้ และมาติว่าอย่ามาเปลี่ยนเมนู, ลูกค้าจะสั่งน้ำ แต่เจ้าของร้านบอกว่า ห้ามสั่งน้ำ อยากสั่งน้ำไปกินตามคาเฟ่โน่น นี่มันร้านสเต๊ก รวมไปถึงการที่เจ้าของร้านเอ็ดลูกวัย 3 ขวบของลูกค้าว่าไม่มีมารยาท เพราะไปยืนมองตุ๊กตาเซรามิก ทั้งที่เด็กยืนดูเฉย ๆ ไม่ได้ไปจับหรือทำอะไร

       นอกจากนี้ ยังมีคนเข้ามาบอกว่า ครั้งหนึ่งเคยไปรับประทานอาหารที่ร้านนี้ สั่งสเต๊กกับผักโขมอบชีสไป แต่เจ้าของร้านบอกว่าห้ามสั่งคู่กัน ถ้าอยากกินสเต๊กกับผักโขมอบชีสให้ไปที่ร้านอื่น

       รวมไปถึงลูกค้าคนหนึ่ง ที่เผยว่า ตนเคยไปกินอาหารที่ร้านนี้ สั่งมา 4-5 อย่าง แต่สั่งสเต๊กแค่คนเดียว แต่ทางเจ้าของร้านกลับออกมาตำหนิว่า ทำอย่างนี้ไม่ได้ ไม่มีจานแบ่ง และห้ามกินสเต๊กของเพื่อน ร้านเป็นอาหารโฮมเมด กฎภายในร้านเป็นแบบนี้ เธอเลยไม่เอาและจะลุกออกไปเพราะทางร้านยังไม่ทำอาหาร แต่มีการพูดตามหลังว่า ถ้าลุกไปแบบนี้ต้องปรับเงินนะ หัวละ 250

       อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังมีอีกแง่มุมหนึ่งที่น่าสนใจ ในเรื่องการรับประทานอาหารฝรั่งของคนไทย เช่น คนไทยจะคุ้นชินกับการซื้ออาหารแล้วมาแบ่งกันกิน แต่ฝรั่งเวลากินอาหารจะกินของใครของมัน จานใครจานมัน ไม่มีการแบ่งกันกิน หรืออาหารบางอย่าง ถ้านำมากินคู่กัน จะสูญเสียรสชาติของอาหารจานหลักไป แต่การพูดจากระแทกของเจ้าของร้านใส่ลูกค้า ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอยู่ดี

        ทั้งนี้ ภายหลังจากที่เรื่องนี้กลายเป็นข่าวออกไป ก็มีคนไปเปิดวาร์ปทางร้าน และกลายเป็นว่ามีคนเข้าไปให้คะแนนรีวิวจนติดลบ และปัจจุบันทางร้านก็ปิดเพจเฟซบุ๊กของร้านไปแล้ว




สเต๊กร้านดัง

สเต๊กร้านดัง

สเต๊กร้านดัง


สเต๊กร้านดัง

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์@RedSkullxxx

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าสเต๊กร้านดัง เจ้าของสวดลูกค้า ห้ามกินสเต๊กแบ่งกัน พบเพื่อนร่วมชะตากรรมเพียบ อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2564 เวลา 14:58:24 74,610 อ่าน
TOP