x close

สลด ! สาวพังงาดับขณะนั่งเรือนานกว่าชั่วโมงไป รพ.-วอนรัฐสร้างสะพานข้ามฟาก


          ชาวบ้านเกาะคอเขา จ.พังงา วอนหน่วยงานรัฐสร้างสะพานข้ามฟาก หลังสาววัย 29 หอบหืดกำเริบหายใจไม่ออก เสียชีวิตระหว่างนั่งเรือนานกว่า 1 ชั่วโมงไปโรงพยาบาล ชี้เรียกร้องมา 16 ปียังไม่สำเร็จ 

ชาวบ้านเกาะคอเขา วอนสร้างสะพานข้ามฟาก
           วันที่ 11 มีนาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายมนัส จาริการ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านนอกนา ต.เกาะคอเขา พาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สำนักสงฆ์บ้านนอกนา ที่กำลังมีงานบำเพ็ญกุศลศพของนางสาวอัจฉรา ถือแก้ว อายุ 29 ปี ที่เสียชีวิตขณะกำลังนำส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่าจากโรคประจำตัว เป็นโรคหอบหืด เมื่อตอนใกล้รุ่งของวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ทุกคนในครอบครัวเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

           โดยชาวบ้านต่างก็พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า หากชาวเกาะคอเขามีสะพานข้ามไปยังแผ่นดินใหญ่ ผู้ตายน่าจะไปหาแพทย์ได้ทันเวลา ไม่ต้องเสียชีวิตระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาลเช่นนี้ เนื่องจากต้องใช้เวลาหาเรือข้ามฟากนานหลายนาที หรือกว่า 1 ชั่วโมงหากเป็นเวลากลางคืน ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านได้เรียกร้องให้ภาครัฐสร้างสะพานกันมานานกว่า 16 ปี แต่ก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จ ทำให้มีหลายชีวิตทั้งชาวบ้านและนักท่องเที่ยวต้องสูญเสียไปเพราะไปถึงโรงพยาบาลช้าแพทย์ช่วยชีวิตไม่ทัน

ชาวบ้านเกาะคอเขา วอนสร้างสะพานข้ามฟาก
           นายรังสี ถือแก้ว อายุ 55 ปี บิดาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกสาวเป็นโรคหืดหอบ ในคืนนั้นได้เกิดอากาศเย็นลงกะทันหัน ทำให้เกิดอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก จึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 1669 แล้วพาขึ้นรถไปที่ท่าเรือข้ามฟากขึ้นรถกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่าใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตลูกสาวไว้ได้ ตนจึงอยากวิงวอนให้ภาครัฐช่วยสร้างสะพานข้ามฝั่งเสียทีเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียเช่นนี้อีก

           ด้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านนอกนา ต.เกาะคอเขา เปิดเผยว่า ชาวเกาะคอเขาลำบากมาก โดยเฉพาะหน้ามรสุม บางวันจะข้ามไปแผ่นดินใหญ่ไม่ได้เลย เด็กนักเรียนเกือบ 10 คนจะไปโรงเรียนในตัวอำเภอก็ไปไม่ได้ ที่สำคัญคือคนเจ็บป่วยเวลาฉุกเฉินไปไม่ทัน ก็เสียชีวิตมาหลายรายแล้ว จึงอยากให้ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือโดยมองคุณค่าของคน มากกว่าจำนวนประชากร อีกทั้งพื้นที่เกาะคอเขาก็เป็นพื้นที่มีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทั้งด้านธรรมชาติและทางประวัติศาสตร์สมควรที่จะได้รับการพัฒนาและช่วยเหลือ

ชาวบ้านเกาะคอเขา วอนสร้างสะพานข้ามฟาก

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ! สาวพังงาดับขณะนั่งเรือนานกว่าชั่วโมงไป รพ.-วอนรัฐสร้างสะพานข้ามฟาก อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2564 เวลา 18:07:46 6,205 อ่าน
TOP