x close

สลด ! คนป่วยช็อกตายคารถเข็นโรงพยาบาล หลังรอตรวจนานหลายชั่วโมง

          ชาวบ้านโวยโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.นครราชสีมา ให้คนป่วยรอตรวจนานหลายชั่วโมง จนอาการกำเริบ สุดท้ายช็อกเสียชีวิตคารถเข็น จี้โรงพยาบาลออกมาชี้แจงและรับผิดชอบด้วย

ตายคารถเข็นโรงพยาบาล
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 11 มีนาคม 2564 นายพันธุ์ คงนาคพะเนา ญาติของนายสมพงษ์ อายุ 46 ปี ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 09.00 น. ตนและนางอาภัสรา ภรรยาของนายสมพงษ์ ได้พานายสมพงษ์ไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา เนื่องจากมีอาการขาบวม เพราะถูกตะปูตำเท้า และสังกะสีบาด เมื่อถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ให้นายสมพงษ์นั่งรอคิวตรวจรักษาอยู่บนเก้าอี้รถเข็นเพราะเดินลำบาก

          โดยนางอาภัสรา เป็นคนเข็นรถให้และแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วว่า นายสมพงษ์มีอาการน่าเป็นห่วง กระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง แพทย์ก็ยังไม่เรียกตัวเข้าไปตรวจรักษา เนื่องจากมีคนไข้จำนวนมาก จนในที่สุดนายสมพงษ์ เกิดช็อกและเสียชีวิตขณะที่ยังนั่งอยู่บนรถเข็นของโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่พยาบาลเห็นจึงรีบนำนายสมพงษ์ เข้าไปปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้

          ทั้งนี้ นายสมพงษ์ เป็นเสาหลักของครอบครัวที่ต้องทำงานเลี้ยงดูลูกชาย ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.5 และภรรยาที่มีอาการป่วยทางสมอง อีกทั้งครอบครัวของนายสมพงษ์ก็มีฐานะยากจน ไม่มีแม้แต่บ้านอยู่ ต้องไปอาศัยอยู่กับบ้านญาติ ส่วนงานศพชาวบ้านก็ช่วยกันบริจาคเงินจัดให้ จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงสาเหตุและแสดงความรับผิดชอบด้วย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ! คนป่วยช็อกตายคารถเข็นโรงพยาบาล หลังรอตรวจนานหลายชั่วโมง อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2564 เวลา 08:54:36 7,181 อ่าน
TOP