x close

สุวรรณภูมิ เข็ดแล้ว รถไฮโซจอดช่องคนพิการ เตรียมเพิ่มค่าปรับ รับทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้


           สนามบินสุวรรณภูมิ เล็งเพิ่มค่าปรับเอาผิดคนมักง่าย หลังเคสหนุ่มขับรถหรูจอดที่คนพิการ ก่อนเสียค่าปรับเพียง 500 บาท ชี้ทางกฎหมายเอาผิดมากกว่านี้ไม่ได้ ทำได้แค่ปรับเงิน

รถหรูจอดที่คนพิการ
          จากกรณีโลกออนไลน์เผยภาพวงจรปิดที่อาคารจอดรถที่สนามบินสุวรรณภูมิขณะรถสปอร์ตหรู มาสแตง สีเหลือง ขับรถเข้ามาในลานจอด จากนั้นคนขับได้ลงมาจากรถเลื่อนราวเหล็กกั้นที่ขวางอยู่ออก ก่อนถอยไปจอดในที่จอดรถคนพิการ เสร็จแล้วหนุ่มคนนี้จะเดินเข้าสนามบินไปอย่างไม่สะทกสะท้านใด ๆ แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามเตือนให้ไปจอดที่อื่นก็ไม่สนใจจนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์นั้น

อ่านข่าว : วิจารณ์สนั่น ! ไฮโซรถหรู จอดที่คนพิการสนามบิน จนท.เผยห้ามแล้ว แต่เจ้าตัวไม่สน

รถหรูจอดที่คนพิการ
          ล่าสุดวันที่ 12 มีนาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) เผยว่า ในส่วนของพื้นที่จอดรถคนพิการในท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้น ตามกฎหมาย คงไม่สามารถดำเนินการอะไรได้มากกว่าค่าปรับ ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนเงินที่น้อยนิดมากสำหรับท่านที่มีฐานะ เช่นเดียวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ที่ชายคนดังกล่าวเดินทางมาเสียค่าปรับเป็นเงิน 500 บาท ก่อนที่จะเดินทางออกไป

          ตนจึงอยากสะท้อนให้ทุกคนมีจิตสำนึก มากกว่าระเบียบต่าง ๆ หากทุกท่านเคารพระเบียบของสังคมคงไม่เกิดปัญหา เพราะจุดดังกล่าวเราเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับคนพิการ ต่อให้ไม่มีรถมาจอดในช่องดังกล่าวก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะเอารถเข้ามาจอดในช่องคนพิการ และระหว่างนี้ ทางสนามบินจะเร่งพิจารณาปรับปรุงระเบียบของผู้ที่ฝ่าฝืนระเบียบต่าง ๆ ให้มีความเข้มข้นมากขึ้นไม่ใช่เพียงแค่ 500 บาทอย่างที่มีการปรับอยู่ในปัจจุบัน

รถหรูจอดที่คนพิการ

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวรรณภูมิ เข็ดแล้ว รถไฮโซจอดช่องคนพิการ เตรียมเพิ่มค่าปรับ รับทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2564 เวลา 14:06:46 11,906 อ่าน
TOP