x close

ตา-ยาย ร้องไห้หนัก ถูกร้านกดเงินบัตรคนจนเกือบเกลี้ยง เหลือให้ดูต่างหน้า 70 บาท

 


          ตา-ยาย เผยทั้งน้ำตา ซื้อยาให้หลานที่ตลาดพระประแดง กลับถูกคนขายกดเงินจากบัตรคนจนจากเงินพันกว่าบาท เหลือแค่ 70 บาท ด้านร้านขายยาโร่แจง ไม่ตั้งใจกดเงินเกิน แค่พลาด


          วันที่ 12 มีนาคม 2564 เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า นายสวาสดิ์ พรมศรี อายุ 77 ปี และ น.ส.เจียน สีเพ็ง อายุ 77 ปี 2 ตายายจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง เพื่อขอความช่วยเหลือ กรณีเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหายไปประมาณ 1,000 บาท

          โดยคุณตาและคุณยายเล่าทั้งน้ำตาว่า ตนไม่มีอาชีพ แถมต้องเลี้ยงดูหลาน 4 คน ที่ผ่านมาจะอาศัยเงินจากบัตรคนจนและเงินเบี้ยคนชราในการดำรงชีพและเลี้ยงดูหลาน ๆ แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลานของตนมีอาการคัดจมูก ตนจึงนั่งรถสองแถวมาต่อเรือข้ามฟากไปซื้อยาที่ร้านขายยาในตลาดพระประแดง เป็นเงินกว่า 184 บาท ยายจึงได้ยื่นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อจ่ายเงินค่ายา

บัตรคนจนเงินหาย

          ทางร้านแจ้งว่าวงเงินในบัตรของยายมีเหลืออยู่พันกว่าบาท ยายจึงใช้บัตรสวัสดิการฯ จ่ายแทนเงินสดไป จากนั้นจึงเดินทางกลับมาที่บ้าน พอช่วงสายออกมาร้านขายของชำแถวบ้านที่เข้าร่วมโครงการเพื่อซื้อไข่ไก่ไว้ทำกับข้าวกิน แต่ทางร้านกลับแจ้งว่าเงินในบัตรเหลือเพียง 70 บาท ไม่พอจ่าย ทำให้ยายตกใจมาก ซึ่งทางครอบครัวทุกคนก็ยืนยันว่าไม่ได้เอาบัตรไปใช้ซื้อของแต่อย่างใด จนมีชาวบ้านแนะนำว่าให้ไปเช็กกับทางธนาคาร 2 ตา-ยายจึงเดินทางไปที่ธนาคารกรุงไทย สาขาปู่เจ้าสมิงพราย จนทราบว่าเงินที่หายไปถูกเบิกจากทางร้านขายยาที่ยายไปซื้อยาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
 
          คุณยาย เล่าอีกว่า ตนอาศัยเงินจากบัตรสวัสดิการฯ เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว จะซื้อของที่จำเป็นเท่านั้น และจะใช้บัตรกับร้านที่ร่วมโครงการเท่านั้น เพราะไม่มีเงินสดติดตัว แม้เงินจำนวนนี้อาจไม่มากสำหรับบางคน แต่สำหรับคนจนอย่างพวกตนนั้นสำคัญมาก พร้อมยอมรับว่าน้อยใจ และตั้งคำถามว่า ทำไมต้องโกงเงินคนแก่เช่นนี้ด้วย
 
          ด้านร้านขายยา (คู่กรณี) ชี้แจงว่า ทางร้านไม่มีเจตนาโกง แต่กดยอดจ่ายเงินผิด เพราะขณะนั้นมีลูกค้ารายอื่นเข้ามาซื้อของด้วย จึงอาจเกิดความผิดพลาดขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม ทางร้านจะตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารและบิลสินค้า หากตรวจสอบพบว่าเงินเกินไปจริง ก็ยินดีที่จะคืนเงินให้กับคุณตาคุณยาย และขณะเกิดเหตุเจ้าของร้านไม่อยู่ร้าน จึงรบกวนให้คุณแม่ซึ่งอายุมากแล้วดูแลร้านและคอยคิดเงินแทน ยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะโกงเงินคนแก่

          ล่าสุดทางร้านยอมรับว่าเมื่อเช็กแล้วพบว่าทางร้านผิดพลาดจริง และได้คืนเงินให้ 2 ตา-ยายแล้ว



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตา-ยาย ร้องไห้หนัก ถูกร้านกดเงินบัตรคนจนเกือบเกลี้ยง เหลือให้ดูต่างหน้า 70 บาท อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2564 เวลา 14:04:35 11,758 อ่าน
TOP