x close

ป้าเศร้า ถูกผู้รับเหมาโกงเงินเก็บทั้งชีวิต หวังขายไตทำบ้านให้เสร็จ ลูกพิการอาสาแทนแม่

 

            หญิงนำเงินเก็บทั้งชีวิตเกือบ 4 แสน จ้างช่างสร้างบ้านแต่ถูกโกง สิ้นหวังอยากขายไตหาเงินสร้างต่อให้เสร็จ ลูกชายพิการอาสาขายไตแทน



            จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Bas chaimongkhon ออกมาร้องทุกข์หลังถูกผู้รับเหมาก่อสร้าง เบิกเงินสร้างบ้านหนีไป จึงตัดสินใจประกาศขายไต เพื่อหาเงินมาสร้างบ้านส่วนที่เหลือให้เสร็จ


            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 มีนาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถาม นางเตือนใจ อายุ 56 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนนำเงินเก็บจำนวน 370,000 บาท ที่ได้จากเงินประกันสังคมก้อนสุดท้ายที่เก็บสะสมมาตลอดชีวิต มาสร้างบ้านเพื่ออยู่กับลูกชายคนเล็กที่พิการ ไปจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างชื่อว่า นายวันชัย  ให้สร้างบ้านตั้งแต่ วันที่ 25 ตุลาคม 2563 ให้สร้างบ้านสองชั้นขนาด 16 ตารางวา ภายในซอยเทียนทะเล 20 ด้วยไว้ใจ เห็นว่าญาติแนะนำมา จึงไม่ได้ขอเอกสารเป็นบัตรประชาชน หรือเอกสารสำคัญใดติดตัวไว้

            หลังตกลงจ้างงานผู้รับเหมาขอเบิกเงินก้อนแรก 100,000 บาท ต่อมาวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ได้ขอเบิกเงินอีก 100,000 บาท อ้างว่าต้องจ่ายค่าช่าง แต่อีก 10 วันถัดมาก็ขอเบิกเงินอีก 70,000 บาท กระทั่งวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ผู้รับเหมาได้ขอเบิกเงินส่วนที่เหลือทั้งหมดเพื่อสร้างหลังคาบ้าน


            จนเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 เป็นวันครบกำหนดส่งบ้าน เมื่อไปตรวจสอบปรากฏว่า บ้านสร้างไปได้เพียงร้อยละ 20 เท่านั้น และผู้รับเหมาได้พาช่างทิ้งงาน รวมถึงนำแปลนบ้านสำหรับขอน้ำขอไฟไปด้วย พอสอบถามบอกว่าทำไปเพราะต้องนำเงินไปจ่ายกับช่าง จึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.แสมดำ ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า นายวันชัย ติดต่อจะนำเอกสารแปลนบ้านมาคืน แต่สุดท้ายก็ไม่มา ซ้ำยังบล็อกช่องทางการสื่อสารทั้งหมด ทำให้รู้สึกหมดหนทาง จึงตัดสินใจประกาศขายไตเพื่อจะนำเงินหลักแสนมาสร้างบ้านหลังนี้ให้เสร็จ หวังว่าสักวันหากตนไม่มีชีวิตอยู่แล้ว ลูกชายที่พิการจะได้มีบ้านพัก แต่เมื่อลูกชายทราบจึงประกาศขอขายไตแทนเพราะอยากช่วยเหลือแม่

            สาเหตุที่นำเรื่องออกมาตีแผ่เพราะไม่อยากให้มีคนตกเป็นเหยื่ออีก พร้อมวอนให้ตำรวจรีบติดตามตัวนายวันชัย เพื่อนำเงินส่วนที่หายไปกลับคืนมา อยากถามคนร้ายว่าทำไมถึงทำกับตนได้ลง ทั้งที่เห็นแล้วว่าตนมีลูกพิการ และทั้งหมดนั้นเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่เหลืออยู่ซึ่งได้จากการทำงานมาทั้งชีวิต


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าเศร้า ถูกผู้รับเหมาโกงเงินเก็บทั้งชีวิต หวังขายไตทำบ้านให้เสร็จ ลูกพิการอาสาแทนแม่ โพสต์เมื่อ 12 มีนาคม 2564 เวลา 18:00:16 3,732 อ่าน
TOP