x close

ม็อบ 13 มีนา เดินทะลุฟ้า ปักหลักหน้าทำเนียบ ขับไล่ ประยุทธ์ - ร้องปล่อยตัวผู้ถูกควบคุม

 
             ม็อบ 13 มีนา เดินทะลุฟ้า ปักหลักหน้าทำเนียบ ขับไล่ ประยุทธ์ - ร้องปล่อยตัวผู้ถูกควบคุม ตั้งหมูบ้านทะลุฟ้า ชุมนุมค้างคืนร่วมกับผู้ชุมนุม #saveบางกลอย


ตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้าหน้าทำเนียบ
 ภาพจาก สำนักข่าว INN

ตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้าหน้าทำเนียบ
 ภาพจาก สำนักข่าว INN

ตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้าหน้าทำเนียบ
 ภาพจาก สำนักข่าว INN

           วันที่ 13 มีนาคม 2564 สำนักข่าว INN รายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้เข้าร่วมชุมนุมเดินทะลุฟ้า v.2 ได้เคลื่อนขบวนมาถึงทำเนียบรัฐบาลตรงแยกพาณิชยการ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ก่อนเข้าเจรจากับกลุ่ม p-move #save บางกลอย เพื่อตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้าร่วมกับหมู่บ้านบางกลอยเดิม ใกล้กับประตูฝั่งอรทัยติดคลองผดุงกรุงเกษม ที่ด้านหน้าประตูทางเข้า ได้ตรึงลวดหนามหีบเพลง แผงสังกะสีและเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยประกาศจุดปักหลักจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายไม่มีกำหนดกลับท่ามกลางการดูแล ของการ์ดแพทย์อาสา ซึ่งการชุมนุมดังกล่าวไม่มีแกนนำหลัก ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรั้วลวดหนามหีบเพลง, รั้วเหล็กตู้คอนเทนเนอร์ และลวดหนามมาปิดสะพานชมัยมรุเชฐไม่ให้ผู้ชุมนุมผ่านโดยเด็ดขาด

           ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศว่าเป็นการชุมนุมอย่างสงบไม่มีอาวุธ หากมีเหตุการณ์เกิดเผชิญหน้าขึ้น นั้นหมายถึงไม่เกิดจากกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมเรียกร้องจุดประสงค์ คือ

           - ปล่อยเพื่อนเรา
           - เขียนรัฐธรรมนูญใหม่
           - ยกเลิกมาตรา 112
           - ขับไล่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้าหน้าทำเนียบ

             ขณะที่ พ.ต.อ. เอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มาลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการวางมาตรการดูแลความเรียบร้อยของการชุมนุมรองทำเนียบรัฐบาล กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้พยายามเจรจากับผู้ชุมนุมมาโดยตลอดเพื่อไม่ให้กระทบกับผู้ใช้รถใช้ถนนรวมถึงผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ต้องรับความเดือดร้อน และย้ำให้กลุ่มชุมนุมปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการ เนื่องจากชุมนุมหลายครั้งที่ผ่านมามักจะถูกดำเนินคดีเพราะทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้ตำรวจได้ใช้กำลังตำรวจดูแลพื้นที่ชุมนุมทั้งหมด 18 กองร้อย ส่วนที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะปักหลักค้างคืน จะมีการจราจรกับผู้ชุมนุมอีกครั้ง

             ด้านทวิตเตอร์ @daodin_commoner รายงานว่า ผู้เข้าร่วมชุมนุมที่ต้องการค้างคืนที่หมู่บ้านทะลุฟ้า สามารถมาลงทะเบียนได้ที่โต๊ะอำนวยการของหมู่บ้านทะลุฟ้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบ 13 มีนา เดินทะลุฟ้า ปักหลักหน้าทำเนียบ ขับไล่ ประยุทธ์ - ร้องปล่อยตัวผู้ถูกควบคุม อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2564 เวลา 16:45:09 3,403 อ่าน
TOP