x close

ใจลูกแทบขาด...กราบลาบวชแม่ป่วยมะเร็ง ขริบผมบนเตียงเสร็จไม่นาน แม่สิ้นลม

          ลูกกราบลาแม่ป่วยโรคมะเร็ง เพื่อไปบวช หวังจะมาหาแม่อีกครั้งในชุดผ้าเหลือง แต่เมื่อแม่ขริบผมให้ไม่นาน ก็สิ้นลมอย่างสงบ ญาติเชื่อ แม่รับรู้ได้ และได้เกาะชายผ้าเหลืองลูกแล้ว


ลูกลาบวช
ภาพจาก KCTV Online Channel

          วันที่ 13 มีนาคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า ที่โรงพยาบาลโนนสูง จ.นครราชสีมา นายปฎิภาณ เทียบกลาง หรืออั๋น อายุ 24 ปี ได้แต่งกายในชุดนาค พร้อมนำพานที่มีสบงจีวรมากราบขอขมา นางวิจิตรา เทียบกลาง อายุ 49 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย เพื่อลาอุปสมบท โดยทางโรงพยาบาลได้อำนววยความสะดวกเรื่องสถานที่ให้ เพื่อให้แม่ได้มีโอกาสตัดผมลูกชาย โดยผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะสงสารที่แม่ไม่สามารถไปร่วมงานบวชลูกได้

          ด้าน นายปิน เทียบกลาง ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า ตนต้องการจัดงานบวชให้ลูกชายในเดือนมกราคม 2565 แต่ภรรยา ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย มีเวลาในชีวิตเหลือเพียงไม่กี่วัน ตนและญาติ ๆ จึงตัดสินใจจัดงานบวชให้ลูกวันที่ 14 มีนาคม 2564 เพราะทางโรงพยาบาลแจ้งว่าภรรยาอาจจะมีชีวิตอยู่ไม่ถึงพรุ่งนี้เพราะอาการหนักมาก ญาติจึงมีความจำเป็นต้องจัดงานบวชเพื่อให้ภรรยามีโอกาสได้เห็นชายผ้าเหลืองของลูกก่อนสิ้นใจ



ลูกลาบวช
ภาพจาก KCTV Online Channel

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากได้มีพิธีตัดผมนาคเสร็จ ญาติก็เตรียมจัดงานฉลองหน้าที่บ้าน โดยมีการวางแผนว่าหลังจากบวชเสร็จ พรุ่งนี้เช้าจะมาหาแม่ในชุดผ้าเหลือง แต่ไม่นาน นางวิจิตรา ผู้เป็นแม่ได้เสียชีวิตลง ซึ่งทุกคนเชื่อว่าแม่รับรู้ว่าลูกชายได้บวชให้แล้วและได้เกาะชายผ้าเหลืองลูกไปสู่สรวงสวรรค์ จึงจากไปอย่างสงบ

ลูกลาบวช
ภาพจาก KCTV Online Channel

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใจลูกแทบขาด...กราบลาบวชแม่ป่วยมะเร็ง ขริบผมบนเตียงเสร็จไม่นาน แม่สิ้นลม อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2564 เวลา 21:09:01 14,196 อ่าน
TOP