x close

ช้างแห่รุมโต๊ะจีนบุฟเฟ่ต์ผลไม้ เนื่องในวันช้างไทย

        วันช้างไทย  จัดกิจกรรม สวนนงนุช  วันช้างไทย จัดบุฟเฟ่ต์เลี้ยงช้าง พร้อมเชิญท่านทูต ดูช้างไทย
สวนนงนุช พัทยา

        เลขาธิการแห่ง Unescap ร่วม คณะฑูต 13 ประเทศ มอบเงินสนับสนุนค่าอาหารช้างและเวชภัณฑ์ ให้แก่สถาบันคชบาลแห่งชาติ ด้านสวนนงนุชพัทยา เปิดโต๊ะจีนบุฟเฟ่ต์ผลไม้ เนื่องในวันช้างไทย

        ณ บริเวณหน้าโรงละครสกาลา  สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย มิส.อาร์มิด้า ซัลซิยาห์อะลิซจาบานา เลขาธิการแห่ง Unescap  คณะเอกอัครราชทูต จาก 10 ประเทศ น.ส.อรสา แต้สัมฤทธิ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายอำนวยการสถาบันคชบาลแห่งชาติฯ ร่วมเป็นประธานเปิดงาน “วันช้างไทย” ประจำปี 2564 โดยบรรยากาศภายในงานได้มีขบวนยอยศคชสาร สืบตำนานช้างไทย การแสดงชุดรำบายศรี พิธีฮ้องขวัญช้าง (พิธีทำขวัญช้าง) และเปิดโต๊ะจีนช้าง โดยช้างที่เข้าร่วมพิธีต่างวิ่งเข้าไปรุมกินกันอย่างมีความสุข และ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

สวนนงนุช พัทยา

          ทั้งนี้ เลขาธิการแห่ง Unescap  พร้อมด้วยคณะทูตจาก 13 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศสาธารณรัฐคาซัคสถาน, คิวบา, บังกลาเทศ, ปานามา, โคลัมเบีย, อุซเบกิสถาน, นิการากัว, เบรารุส ,เอล ซัลวาดอร์ ,อาณาจักรเลโซโท , ติมอร์ เลสเต ,สโลวีเนีย และยูเครน ได้มอบเงินสนับสนุนค่าอาหารช้างและเวชภัณฑ์ให้แก่สถาบันคชบาลแห่งชาติ เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท เพื่อนำไปช่วยเหลือช้างหรืออุปถัมภ์ช้างที่อยู่ในการดูแลของสถาบันคชบาลแห่งชาติ

          ด้านนายกัมพล ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา  กล่าวว่า สำหรับวันที่ 13 มีนาคมของทุกปี เป็นวันช้างไทย เพื่อเป็นการยกย่อง “ช้าง” ซึ่งเป็นสัตว์ใหญ่ที่มีความสำคัญต่อจิตใจคนไทยทุกคน นอกเหนือจากเกียรติภูมิที่ช้างเคยได้รับมาในอดีต ไม่ว่าจะเป็นช้างเผือก ซึ่งเป็นตราประจำชาติ และสัญลักษณ์บนผืนธงชาติไทย ช้างยังเป็นสัตว์คู่พระบารมีของพระมหากษัตริย์ไทยมาแต่โบราณกาล และยังมีส่วนร่วมกับบรรพชนไทยในการทำศึกยุทธหัตถี กอบกู้เอกราชของชาติไทย เพื่อให้คนไทยได้ร่วมรำลึก และตระหนักถึงความสำคัญของช้าง ซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติ ได้พร้อมใจกันอนุรักษ์ช้างไทยให้คงอยู่กับชาติไทยตลอดไป 

สวนนงนุช พัทยา

    ทั้งนี้ ปัจจุบันสวนนงนุชพัทยา มีช้างอยู่ในการดูแลทั้งหมด 97 เชือก โดยมีช้างพลาย 6 เชือก ช้างพัง  91 เชือก
สวนนงนุช พัทยา

สวนนงนุช พัทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช้างแห่รุมโต๊ะจีนบุฟเฟ่ต์ผลไม้ เนื่องในวันช้างไทย โพสต์เมื่อ 14 มีนาคม 2564 เวลา 11:24:35 1,427 อ่าน
TOP