x close

เชียงใหม่ช็อก ! ค่าฝุ่นทะลุ 1,300 เกินระดับเป็นพิษสูงสุดที่จะรับได้ ถามเกิดอะไรขึ้น ?


        พื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ ค่าฝุ่นสูงมากถึง 1,357 US AQI เกินระดับเป็นพิษสูงสุด ประชาชนเสี่ยงอยู่ในอันตราย โซเชียลแตกตื่น คนถามเกิดอะไรขึ้น

ค่าฝุ่นเชียงใหม่
           วันที่ 14 มีนาคม 2564 เว็บไซต์ AirVisual เผยข้อมูลดัชนีคุณภาพอากาศแบบเรียลไทม์ โดยข้อมูลอัปเดตล่าสุดพบว่า ที่บริเวณริมปิงซูเปอร์มาร์เก็ต สาขานิมซิตี้ ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มีค่าฝุ่นละอองสูงมากเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ระดับ 1,357 US AQI  

           ในขณะเดียวกัน ปริมาณค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 อยู่ที่สูงถึง 1,799 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m³) สูงสุดเป็นอันดับ 1

ค่าฝุ่นเชียงใหม่
           ภายหลังจากมีแชร์ข้อมูลไปในสื่อสังคมออนไลน์ก็เกิดเป็นประเด็นที่สร้างความตกใจไม่น้อย หลายคนต่างพากันตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นที่บริเวณดังกล่าว ถึงทำให้ปริมาณค่าฝุ่นถึงได้สูงมากเช่นนี้ และทางภาครัฐได้ดำเนินการจัดการปัญหาเผาป่าอย่างจริงจังหรือไม่ หากปล่อยไปแบบนี้ คนเชียงใหม่จะตายกันเพราะฝุ่นพิษสูงขึ้นเรื่อย ๆ

           ตามรายงานของเว็บไซต์ AirVisual ปริมาณค่าฝุ่นที่อยู่ในระดับเป็นพิษอันตรายสูงสุด คืออยู่ที่ 301-500 มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอาการระคายเคืองอย่างรุนแรง และอาจก่อให้เกิดอาการเจ็บป่วยอื่น ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @Offchainon, เว็บไซต์ AirVisual



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชียงใหม่ช็อก ! ค่าฝุ่นทะลุ 1,300 เกินระดับเป็นพิษสูงสุดที่จะรับได้ ถามเกิดอะไรขึ้น ? อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2564 เวลา 15:21:24 17,125 อ่าน
TOP