x close

น่ารักสุด ๆ หนูน้อยทำตุ๊กตาหาย เศร้าได้ไม่นานก่อนเซอร์ไพรส์ กับเรื่องการผจญภัยชวนยิ้มตาม

           น่ารักสุด ๆ หนูน้อยทำตุ๊กตาสุดรักหายไป แต่เศร้าได้ไม่นานก็ต้องยิ้มกว้าง เมื่อพนักงานการบินใจดีส่งคืนมาให้ถึงที่ พร้อมทำเป็นเรื่องราวการผจญภัยสุดพิเศษมาให้


          กลายเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่เรียกรอยยิ้มจากผู้คนบนโลกออนไลน์ไปตาม ๆ กัน เมื่อเด็กชายตัวน้อยคนหนึ่งตื่นเต้นดีใจสุด ๆ ที่จะได้รับตุ๊กตา บัซ ไลท์เยียร์ ของเขากลับคืนมา หลังจากที่เจ้าหนูเผลอลืมเพื่อนซี้ของเขาทิ้งไว้บนเครื่องบินเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งบอกเลยว่างานนี้บัซไม่ได้กลับมาหาเขาแบบมือเปล่า แต่ยังมีเรื่องราวการผจญภัยในช่วงเวลาที่หายตัวไปมาฝากเขาด้วย

          โดยเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2564 เว็บไซต์ Lad Bible เผยว่า เด็กชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า ฮาเกน ดาวิส เขาอายุเพียง 2 ขวบตอนที่ลืมตุ๊กตาทิ้งไว้บนเครื่องบิน แต่ต้องขอบคุณ เจสัน พนักงานสายการบินเซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส ประจำท่าอากาศยานลิตเติ้ลร็อค ในรัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา ที่กลายเป็นฮีโร่ตัวจริงในการพาเพื่อนซี้กลับมาคืนหนูน้อยอีกครั้ง ด้วยวิธีการสุดพิเศษอย่างที่แม่ของเจ้าหนูไม่เคยคิดเลยว่าจะได้พบกับเรื่องราวชวนอบอุ่นใจเช่นนี้ 


          แอชลีย์ แม่ของฮาเกน เผยว่าในตอนนั้นมีญาติคนหนึ่งเสียชีวิตอย่างกะทันหัน และภายใน 24 ชั่วโมงหลังรู้ข่าว เธอที่เป็นคุณแม่ท้องแก่อายุครรภ์ 7 เดือน ก็ต้องจองตั๋วเครื่องบิน แพ็กกระเป๋า และรีบพาลูกชายวัย 2 ขวบ ขึ้นเครื่องเพื่อเดินทางไปยังเมืองดัลลัส ในรัฐเทกซัส

          มันเป็นเที่ยวบินยาวนาน และทันทีที่เครื่องบินแลนดิ้งแล้วเธอก็รีบหยิบข้าวของออกไปขึ้นรถเช่า ก่อนจะรู้ตัวว่า บัซ ไลท์เยียร์ ของลูกชายหายไป นั่นทำให้ฮาเกนเศร้าใจมาก เขารักตุ๊กตาตัวนี้มากและยังเขียนชื่อของตัวเองไว้ที่ใต้รองเท้าบูตของตุ๊กตาด้วย


          หลังจากนั้นแอชลีย์ก็ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับการเรียกคืนของหายจากทางสายการบิน แต่ก็ต้องตัดใจเมื่อพบว่าเฉพาะค่าใช้จ่ายในการยื่นเอกสารคำร้อง ก็มีราคาแพงยิ่งกว่าตัวตุ๊กตาแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์ต่อมาหลังจากที่เธอเดินทางกลับมาจากงานศพ แอชลีย์ก็ได้รับอีเมลจาก เจสัน พนักงานของสายการบิน ที่แจ้งว่าเขาเจอตุ๊กตาของเด็กชาย และอยากส่งคืนแก่หนูน้อย

          ในเวลาต่อมา บัซ ไลท์เยียร์ ก็ถูกส่งกลับมาหาลูกชายของเธอ โดยพัสดุที่ใส่ตุ๊กตาไว้นั้นถูกตกแต่งด้วยมืออย่างน่ารัก แถมเจสันยังแนบจดหมายกับภาพ บอกเล่าการผจญภัยในช่วงเวลาที่ตุ๊กตาตัวนี้หายไปอีกด้วย

          "ถึง ผู้บัญชาการ ฮาเกน ผมมีความตื่นเต้นอย่างมากที่ได้กลับมาหาคุณหลังเสร็จสิ้นภารกิจ ผมได้ไปสำรวจสนามบินและท่าอวกาศยานในลิตเติ้ลร็อก อาร์คันซัส ในช่วงที่ผมไม่อยู่ และผมยังมีภาพจากการผจญภัยมาฝากด้วย การเดินทางทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรมากมาย แต่ผมรู้สึกขอบคุณเป็นที่สุดที่ได้กลับมาหาคู่หูของผม"

          ในรูปที่แนบมาพร้อมกัน คือรูปขณะที่เจสันพาเจ้าตุ๊กตาบัซ ไลทเยียร์ ไปถ่ายคู่กับเครื่องบินเพื่อเป็นหลักฐานการเดินทางครั้งนี้ ซึ่งนั่นได้สร้างความซาบซึ้งใจแก่แม่ของหนูน้อยอย่างมาก เพราะเธอสัมผัสได้ถึงความคิดและความใส่ใจอย่างแท้จริงของเจสัน ซึ่งเธอเชื่อว่ามันจะกลายเป็นความทรงจำล้ำค่าของลูกชาย ที่เขาเก็บไปบอกเล่าต่อได้จนโต

          "เช้านี้ สิ่งแรกที่ฮาเกนทำก็คือ การคว้าบัซของเขามากอด และดูการ์ตูนยามเช้าด้วยกัน" แอชลีย์ เผย
 

          ทั้งนี้ ทางด้านสายการบินเซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส ก็ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น เผยว่าหลังจากที่ฮาเกนและครอบครัวรู้ตัวว่าลืมตุ๊กตาตัวนี้ไว้ เครื่องบินลำดังกล่าวก็ออกเดินทางไปสู่จุดหมายถัดไปแล้ว กระทั่งเมื่อเครื่องดินทางไปถึงท่าอากาศยานลิตเติ้ลร็อค เจสัน พนักงานของสายการบินก็สังเกตเห็นตุ๊กตาตัวดังกล่าว

          เขารู้ว่าคงมีใครสักคนคิดถึงเพื่อนรักที่ลืมไว้แน่ ๆ จึงลองตรวจสอบดูว่าใครเป็นเจ้าของ จนสะดุดตาเข้ากับชื่อ "ฮาเกน" ที่เขียนไว้ใต้รองเท้าของตุ๊กตา ซึ่งต่อมาเขาตรวจสอบพบว่ามีผู้โดยสารชื่อฮาเกน เพียงแค่คนเดียวที่ขึ้นเครื่องบินลำนั้น ในวันดังกล่าว เขาจึงเริ่มคิดแผนที่จะส่งคืนตุ๊กตาตัวนี้แก่เด็กชาย จนกลายมาเป็นเรื่องราวชวนยิ้ม
ขอบคุณข้อมูลจาก Lad Bible

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่ารักสุด ๆ หนูน้อยทำตุ๊กตาหาย เศร้าได้ไม่นานก่อนเซอร์ไพรส์ กับเรื่องการผจญภัยชวนยิ้มตาม อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2564 เวลา 16:00:57 10,298 อ่าน
TOP