x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนุ่มเรียนดี ยอมจบอนาคตเพื่อแม่ ลงมือฆ่าพ่อแท้ ๆ สุดทนเห็นแม่กล้ำกลืน ถูกทารุณมานานปี

| 6,118 อ่าน

          หนุ่มเรียนดีจบอนาคต หลังลงมือฆ่าพ่อแท้ ๆ จ้วงไม่ยั้ง 24 แผล เพื่อปกป้องแม่จากความรุนแรง สุดทนเห็นแม่กล้ำกลืน ถูกทารุณมานานปี โดยฝีมือพ่อขี้หึง

 

          วันที่ 15 มีนาคม 2564 เว็บไซต์มิเรอร์ มีรายงานกรณีสลดในอิตาลี เมื่อลูกชายวัยรุ่นก่อเหตุฆาตกรรมพ่อแท้ ๆ เพื่อปกป้องแม่ หลังทนไม่ไหวที่เห็นแม่ถูกพ่อใช้ความรุนแรงทารุณกรรมทั้งกายใจมานานหลายปี ทำให้ทั้ง 3 ชีวิตแม่ลูก อยู่กันด้วยความหวาดผวา ซึ่งบทสรุปสุดท้ายของผู้เป็นลูกอาจจบลงด้วยการติดคุกนานกว่า 20 ปี จบอนาคตเด็กหนุ่มเรียนดีที่ยังไม่ทันได้ศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย

          รายงานเผยว่า เหตุฆาตกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2563 อเล็ก ซึ่งขณะนั้นอายุ 17 ปี ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดจ้วงแทงพ่อไม่ยั้ง 24 แผล จนสิ้นใจคามือ โดยเด็กหนุ่มชี้ว่าเขาพยายามปกป้องแม่ไม่ให้ถูกพ่อทำร้ายอีกครั้ง

          เจ้าหน้าที่สอบสวน พบว่าผู้เป็นพ่อใช้ความรุนแรงทารุณกรรมภรรยาอย่างต่อเนื่องมานานหลายปีแล้ว โดย กุยเซปเป ปอมปา พ่อวัย 52 ปี เป็นคนขี้หึงอย่างหนัก และมักจะโทร. หาภรรยาวันละหลายร้อยสาย เพื่อเช็กว่าเธออยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่

          กระทั่งคืนวันเกิดเหตุ อเล็กซ์กับน้องชายได้ส่งข้อความไปขอความช่วยเหลือจากลุง เพราะกลัวว่าจะพ่อจะใช้ความรุนแรงกับแม่อีก ในข้อความนั้นบอกอย่างชัดเจนว่า “ตอนนี้ชีวิตของเราทุกคนอยู่ในความเสี่ยง”

          รายงานเผยว่า กุยเซปเปกำลังจะลงมือทำร้ายภรรยาอีกในคืนนั้น โดยอ้างว่าเห็นเพื่อนร่วมงานผู้ชายวางมือลงบนไหล่ของเธอ เขาปฏิบัติกับภรรยาอย่างเลวร้าย ขว้างโทรศัพท์ใส่เธอ และจะทำร้ายเธอต่อ แต่ตอนนั้นเอง อเล็กซ์ได้พุ่งเข้าไปขัดขวางเพื่อปกป้องแม่ และใช้มีดที่หยิบมาจากครัวจ้วงแทงพ่อหลายต่อหลายครั้ง กระทั่งเขาแน่นิ่งไป

 

          หลังทุกอย่างจบลง อเล็กซ์เป็นฝ่ายโทร. แจ้งตำรวจและยืนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ เขาไม่เคยปฏิเสธในสิ่งที่ตัวเองก่อ ขณะที่ทนายความของเขาเผยว่า ชายหนุ่มมีไฟล์เสียงบันทึกเหตุการณ์ความรุนแรงที่พ่อกระทำต่อแม่กว่า 200 ไฟล์

          ทั้งนี้ เบื้องต้นทางตำรวจตัดสินใจควบคุมตัวชายหนุ่มไว้ในบ้านแทนการส่งตัวเขาสถานที่กักขัง อย่างไรก็ตาม ต่อมาผู้พิพากษาลงความเห็นว่าการควบคุมตัวเด็กหนุ่มไว้ในบ้านซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ อาจเป็นเรื่องกระทบกระเทือนจิตใจของผู้ต้องหามากเกินไป ซึ่งในตอนนั้นมีเพื่อนร่วมชั้นเรียนของอเล็กซ์เสนอให้ใช้บ้านของตัวเองเป็นสถานที่ควบคุมตัวแทน

          ระหว่างถูกควบคุมตัว อเล็กซ์ยังสามารถเข้าร่วมการสอบปลายภาคได้ ซึ่งปรากฏว่าเขาทำคะแนนได้สูงถึง 87 เต็ม 100 และได้รับการตอบรับในการเข้าศึกษาระดับมหาวิทยาลัย โดยพบว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศึกษาในขณะนั้น ยังโทร. มาแสดงความยินดีและแสดงท่าทีสนับสนุนเด็กหนุ่ม

          อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้การสอบสวนคดีได้ปิดฉากลง และอัยการตัดสินใจสั่งฟ้องอเล็กซ์ในข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา ภายใต้สถานการณ์รุนแรงที่กระทำต่อสมาชิกในครอบครัว ทำให้เด็กหนุ่มที่ตอนนี้อายุ 18 ปี จะถูกนำตัวเข้าสู่กระบวนการไต่สวนพิจารณาคดีในชั้นศาล ซึ่งทำให้เขามีความเสี่ยงที่จะต้องเผชิญโทษจำคุกสูงกว่า 20 ปี

ขอบคุณข้อมูลจาก มิเรอร์

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเรียนดี ยอมจบอนาคตเพื่อแม่ ลงมือฆ่าพ่อแท้ ๆ สุดทนเห็นแม่กล้ำกลืน ถูกทารุณมานานปี อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2564 เวลา 19:55 6,118 อ่าน
TOP