x close

สาวแทบช็อก ครรภ์เป็นพิษ หมอทำแท้งไปแล้ว 3 เดือน แต่เด็กยังดิ้นอยู่ในท้อง


          สาว 19 ลมแทบจับ ท้อง 2 เดือน ครรภ์เป็นพิษไปโรงพยาบาล แพทย์ตัดสินใจทำแท้งหวั่นเกิดอันตราย ผ่านมา 3 เดือน ท้องโตขึ้นเรื่อย ๆ ไปตรวจคลินิกพบเด็กอยู่ในท้อง 

ทำแท้งแต่เด็กยังอยู่ในท้อง

          วันที่ 16 มีนาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า น.ส.ศิริวรรณ อายุ 19 ปี เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวกรณีช่วงเดือนธันวาคม 2563 เธอตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน จากนั้นมีอาการตกเลือดจึงเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยแพทย์วินิจฉัยว่าเกิดจากครรภ์เป็นพิษ อาจมีอาการแทรกซ้อนอันตราย จึงเห็นสมควรให้ทำแท้งหรือยุติการตั้งครรภ์ จึงได้มีการขูดมดลูกและกลับบ้านมาพักฟื้น

ทำแท้งแต่เด็กยังอยู่ในท้อง

            แต่หลังจากเวลาผ่านไป หน้าท้องกลับไม่มีอาการยุบหรือลดลงเหมือนคนปกติ และรู้สึกเหมือนมีอะไรดิ้นในท้อง เธอคิดว่าอาจมีอาการแทรกซ้อนบางอย่าง จึงไปหาหมอที่คลินิก จนกระทั่งพบว่าในท้องยังมีเด็กอยู่ จึงตกใจและอึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

            จากนั้นจึงรีบเดินทางไปยังโรงพยาบาลรัฐดังกล่าวเพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยทางโรงพยาบาลได้ขอโทษและไม่ได้ชี้แจงอะไรมากกว่านี้

ทำแท้งแต่เด็กยังอยู่ในท้อง

            "ใช่ค่ะ หนูจะไปทำงาน แต่ฮอร์โมนการตั้งครรภ์มันขึ้นมา 20,000 ตอนแรกก็คิดว่ากินอะไรแปลกปลอมไป จนมาเจอเด็กตัวเบ้อเริ่ม"

            ด้าน น.ส.ศิริวรรณ ระบุอีกว่า ปกติแล้วเธอมีอาการป่วยซึมเศร้าอยู่แล้ว หลังจากที่ทำแท้งและขูดมดลูกไปจึงไม่กล้าที่จะไปหาหมอที่โรงพยาบาลอีกรอบตามนัดเพราะรู้สึกกลัว อยากฟังคำชี้แจงจากทางโรงพยาบาลถึงเหตุที่เกิดขึ้น เพราะหากเธอไม่ได้ไปหาหมอก็ไม่ทราบว่ายังมีเด็กอยู่ในท้อง และไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ทำแท้งแต่เด็กยังอยู่ในท้อง
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแทบช็อก ครรภ์เป็นพิษ หมอทำแท้งไปแล้ว 3 เดือน แต่เด็กยังดิ้นอยู่ในท้อง อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2564 เวลา 11:50:35 17,871 อ่าน
TOP