ดราม่าสนั่น ประวิตรถามนักข่าว จบอะไรมา...ราชภัฏเหรอ มองบูลลี่สถาบัน ก่อนตอบอีกครั้ง ดังนี้ !

          พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ชี้แจงเสนอชื่อ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ชิงเก้าอี้รัฐมนตรี เผยเหมาะสม เรียนจบปริญญาโท จุฬาฯ ก่อนสวนกลับสื่อ จบอะไรมา ราชภัฏหรือเปล่า...


          วันที่ 16 มีนาคม 2564 ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีที่เสนอรายชื่อรัฐมนตรีในส่วนของพรรคว่า เรียบร้อยนานแล้ว ส่งชื่อให้นายกรัฐมนตรีแล้ว ไม่รู้ว่านายกฯ โอเคหรือไม่ แต่ก็ไม่เห็นส่งกลับมา

          โดย พล.อ. ประวิตร ปฏิเสธว่า ตนไม่ได้รู้จักกับนางสาวตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว เป็นการรู้จักส่วนตัว หลังมีชื่อนางสาวตรีนุชอยู่ในโผ คนนามสกุลเทียนทองคนเดียวที่ตนรู้จักคือ คือนายเสนาะ เทียนทอง แต่ที่รู้คือ นางสาวตรีนุชมีความรู้ความสามารถ ส่วนจะได้นั่งกระทรวงไหน ต้องไปถามนายกฯ เอาเอง


          ประวิตร ขึ้นหนัก โดนถามถึงความเหมาะสมของ ชัยวุฒิ ถามกลับสื่อ จบราชภัฏมาเหรอ

          ทั้งนี้ เมื่อถูกถามถึงความเหมาะสมของ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกเสนอชื่อด้วยนั้น พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า นายชัยวุฒิ จบปริญญาโท วิศวะ จุฬาฯ แล้วนักข่าวจบอะไร ราชภัฏใช่หรือไม่

          เรื่องนี้ทำให้นักข่าวถึงกับอึ้งไป ก่อนที่นักข่าวตอบกลับว่า จบปริญญาโท มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อนที่ พล.อ. ประวิตร จะตอบสวนทันทีว่า แล้วจะเอายังไง

          ประวิตร ฝากชี้แจง ไม่ตั้งใจบูลลี่สถาบันแต่อย่างใด

          อย่างไรก็ตาม ท่าทีนี้ของ พล.อ. ประวิตร ทำให้หลายคนมองว่า เป็นการบูลลี่สถาบันการศึกษา ซึ่งต่อมา ทางช่อง 3 ได้ชี้แจงว่า พล.อ. ประวิตร ไม่มีเจตนาบูลลี่สถาบันการศึกษาที่ไหน แต่มองว่าเรียนจบที่ไหนมาก็มีความสามารถ ทำงานอาชีพเดียวกันได้ และได้พูดกับสื่อไปในท้ายสัมภาษณ์แล้ว 

          ต่อมา สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.อ. ประวิตร ออกมาระบุว่าตนเองเพียงแค่แหย่นักข่าวเท่านั้น


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์, ช่อง 3
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าสนั่น ประวิตรถามนักข่าว จบอะไรมา...ราชภัฏเหรอ มองบูลลี่สถาบัน ก่อนตอบอีกครั้ง ดังนี้ ! อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2564 เวลา 16:34:26 22,634 อ่าน
TOP
x close