x close

ทนายอานนท์ แฉ จนท. จะพาแกนนำไปนอกแดนกลางดึก หวั่นชะตาเหมือน หมอหยอง


           ทนายอานนท์ เขียนจดหมายเล่า ถูก จนท. จะพาตัวแกนนำไปนอกแดนตอนกลางคืน ชี้ผิดวิสัย หวั่นโดนทำร้ายเหมือน หมอหยอง วอนศาลโปรดช่วยชีวิตพวกเราด้วย

อานนท์ นำภา

           เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 เฟซบุ๊ก อานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ผู้ต้องหาคดี ม.112 ที่ศาลไม่อนุญาตให้ประกัน ซึ่งถูกคุมขังในเรือนจำ ได้เผยแพร่จดหมายคำร้องที่เขียนส่งต่อศาลเพื่อแจ้งให้ทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เล่าเหตุการณ์ในเรือนจำ ระบุว่า

           "เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 21.30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่เรือนจำพยายามนำตัวไผ่และไมค์ ไปควบคุมนอกแดน พวกเราไม่ยอมเพราะเป็นเวลาวิกาล จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กลับออกไปจากห้องขัง แล้วกลับมามากกว่าเดิมพร้อมกระบอง เวลา 23.45 น., 00.15 น. และ 02.30 น. โดย 2 ครั้งหลังเจ้าหน้าที่มาพร้อมเจ้าหน้าที่อีกชุด สีน้ำเงินเข้มแต่ไม่ติดป้ายชื่อ และแจ้งว่าจะพาทั้งหมดไปตรวจโควิด 19 พวกเราไม่ยอม เพราะผิดวิสัยที่จะนำผู้ต้องหาออกนอกแดนในเวลาหลังเที่ยงคืน ภายใต้ข่าวลือว่า จะมีการส่งคนเข้าไปทำร้ายหมายเอาชีวิตพวกเราในเรือนจำ และเกรงจะเสียชีวิตในเรือนจำเหมือนหมอหยองและคนอื่น ๆ ผมไม่ได้นอนทั้งคืนเพราะเกรงอันตราย ได้โปรดช่วยชีวิตพวกเราด้วย"

           ในขณะเดียวกัน น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.จากพรรคก้าวไกล ได้ออกมาเผยว่า ในช่วงบ่ายนี้ จะไปติดตามสอบถามเรื่องนี้ที่กรมราชทัณฑ์ ส่วนเรื่องปี พ.ศ. ที่เขียนผิดนั้น มีผู้ให้ข้อมูล คาดว่าอาจจะเป็นการรีบเขียนของทนายอานนท์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายอานนท์ แฉ จนท. จะพาแกนนำไปนอกแดนกลางดึก หวั่นชะตาเหมือน หมอหยอง โพสต์เมื่อ 16 มีนาคม 2564 เวลา 13:51:02 8,289 อ่าน
TOP