x close

ทลายรัง แอปฯ EASY MONEY กู้เงินดอกโหด สั่งคืนเงินใน 7 วัน ที่มาข้อความค้ำประกัน

          ตำรวจบุกสำนักงาน EASY MONEY แอปฯ กู้เงินออนไลน์ อนุมัติง่ายได้เงินเร็ว เจอดอกสุดโหดหักทันที 38% พบยังเหลืออีกหลายแอปฯ เตือนอย่าโหลดระวังถูกล้วงข้อมูลส่วนตัว

แอปเงินกู้
ภาพจาก One31

         วันที่ 16 มีนาคม 2564 One31 รายงานว่า กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทาง เทคโนโลยี (บช.สอท.) นำหมายค้นศาลอาญาที่ 285/2564 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2564 เข้าตรวจค้นบริษัท จีดับเบิ้ลยู เซอร์วิส จำกัด ตั้งอยู่ที่ ชั้น 5 อาคาร ฟอรั่มทาวเวอร์ ถ.รัชดาภิเษก แขวงและเขต ห้วยขวาง กทม. หลังสืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นออฟฟิศแอปพลิเคชันเงินกู้ผิดกฎหมาย EASY MONEY โดยระหว่างตรวจค้น พบพนักงานของ บริษัท จำนวน 10 คน คอมพิวเตอร์ จำนน 30 ชุด โทรศัพท์มือถือ 28 เครื่องไว้ จากการสอบถามพนักงานทราบว่าบริษัทแห่งนี้เปิดให้บริการได้เพียง 2 เดือน มีลูกค้าอยู่ประมาณ 1,000 ราย

แอปเงินกู้

แอปฯ สุดโหด สั่งคืนเงินใน 7 วัน ไม่อย่างนั้นจะส่งข้อความไปประจาน

         ทั้งนี้ แอปพลิเคชันดังกล่าว เป็นแอปฯ กู้เงิน EASY MONEY คิดดอกเบี้ยร้อยละ 38 จากยอดเงินต้น นอกจากนี้ยังพบว่ามีแอปพลิเคชันอื่นอีกจำนวนมาก ที่หลอกให้ผู้ต้องการกู้ยืมเงิน ต้องยอมรับเงื่อนไข และยอมให้เข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ เมื่อกดเข้าไปแล้ว ก็จะมีเงื่อนไขเวลาในการชำระเงินคืนภายใน 7 วันหากชำระล่าช้า จะถูกปรับเป็นรายวันประมาณวันละ 100-200 บาท หากไม่จ่าย ก็จะถูกทวงถามผ่านไปยังบุคคลที่สาม ซึ่งถูกอ้างว่าเป็นผู้ค้ำประกันให้กับผู้ที่กู้ยืมเงิน โดยแอปพลิเคชันดังกล่าว จะดึงข้อมูลรายชื่อในโทรศัพท์ของผู้เสียหายไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต จนมีผู้เดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

         ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวของบริษัท จีดับเบิ้ลยู เซอร์วิส จำกัด ถือเป็นความผิดในการ ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้ผู้อื่นกู้ยืมเงิน หรือกระทำการใด ๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงิน อันมีลักษณะกำหนดจะเอาหรือ รับเอาซึ่งประโยชน์อย่างอื่นนอกจากดอกเบี้ย จนเห็นได้ชัดว่าประโยชน์ที่ได้รับนั้นมากเกินส่วนอันควรตามเงื่อนไขแห่งการกู้เงิน ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวเจ้าของบริษัท รวมถึงผู้ทึ่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แอปเงินกู้

แอปเงินกู้
ภาพจาก One31

ขอบคุณข้อมูลจาก One31

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทลายรัง แอปฯ EASY MONEY กู้เงินดอกโหด สั่งคืนเงินใน 7 วัน ที่มาข้อความค้ำประกัน อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2564 เวลา 18:24:48 13,470 อ่าน
TOP