x close

อาหารกลางวันเด็ก แกงเขียวหวานวิญญาณไก่ แค่น้ำแกงยังแทบไม่มี-รร. ออกมาแจงว่า...

          เพจดังแฉโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.ตาก ให้เด็กนักเรียนกินข้าวกลางวัน เป็นข้าวเปล่ากับน้ำแกงที่ติดก้นถาด เจอโซเชียลวิจารณ์ เด็กจะไปอิ่มอะไร


          วันที่ 5 มีนาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ version 3 by kim ได้มีการโพสต์สภาพหน้าตาอาหารกลางวันเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ตาก ซึ่งภาพดังกล่าวตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทันที เนื่องจากมีเพียงข้าวเปล่า และน้ำแกงเขียวหวาน ที่มีแต่เศษมะเขือ กับผลไม้อย่างกล้วย 2 ลูกเล็ก ๆ เท่านั้น

          โดยทางเพจกล่าวทวงถามเรื่องงบประมาณ เพื่อให้ทางผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ออกมาชี้แจงด้วย และระบุว่า เท็จจริงเป็นอย่างไร สารอาหาร ปริมาณ คุณภาพ งบประมาณที่ได้รับ ชี้แจงด่วน ก่อนทิ้งท้ายว่า ถ้าไม่มีมูลผู้ที่เดือดร้อนคงไม่ออกมาโพสต์ พร้อมติด #ไม่ใช่บอกสอนเด็กให้ประหยัด #ถ้าไม่พอใจมาคุยได้คับ..คุณครู (บางคน) ที่เห็นแก่ตัว


          ด้านช่อง 3 ได้สอบถามกับ นางสาวเจษฎา บุญทองเถิง อายุ 48 ปี รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านห้วยน้ำขุ่น ว่า โรงเรียนมีนักเรียน 197 คน มีนักเรียนที่ทานอาหารกลางวัน 122 คน ทางโรงเรียนได้รับเงินอุดหนุนค่าเรียนหัวละ 20 บาท โดยอาหารจะมีข้าวสวย แกง ขนมหรือผลไม้

          ทั้งนี้ เวลาที่ตักอาหารให้เด็กทาน โดยเฉพาะเด็กเล็กกับอนุบาล จะตักให้ทานแบบพอสมควร ไม่อิ่มก็มาตักเพิ่มได้ กลัวว่าหากอาหารเหลือในจานแล้วเด็กจะไปเททิ้ง คนอื่นก็กินต่อไม่ได้ ส่วนภาพแกงเขียวหวานที่เห็นนั้น เกิดจากการที่มีแกงเขียวหวานเหลือในจานของเด็ก และนำไปเททิ้งเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ version 3 by kim

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาหารกลางวันเด็ก แกงเขียวหวานวิญญาณไก่ แค่น้ำแกงยังแทบไม่มี-รร. ออกมาแจงว่า... อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2564 เวลา 17:39:52 30,215 อ่าน
TOP