x close

ในหลวง ทรงรับ ปลาวาฬ อิสสระ เจ้าของศรีพันวา เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

          พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับ ปลาวาฬ อิสสระ เจ้าของโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ หลังเกิดอุบัติเหตุรถชน แพทย์อัปเดตอาการพ้นขีดอันตราย ให้อาหารทางสายยาง

ปลาวาฬ อิสสระ

          วันที่ 16 มีนาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Aoy Pensri ได้โพสต์อัปเดตอาการของ ปลาวาฬ วรสิทธิ์ อิสสระ เจ้าของโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุรถชน จากทางครอบครัว "อิสสระ" โดยระบุว่า ช่วงเช้า ผลสแกนศีรษะจุดเลือดแดงทั้งหลายหายไปหมดแล้วและสมองลดความบวมลง การผ่าตัดคาดว่าคงไม่มี อาการก็ยังถือว่าอยู่ในโคม่าอยู่ แต่ระดับโคม่าลดลง รอเวลาให้สมองลดบวมและรอให้ฟื้น ช่วงสายอาการดีขึ้น เริ่มรู้สึกตัวและลืมตาได้บ้าง ถอดเครื่องช่วยหายใจที่คับเต็มปากออกแล้ว สรุปคือมีพัฒนาการที่ดีขึ้น


          จากนั้นได้อัปเดตเพิ่มเติมว่า อาการดีขึ้นมาก รู้เรื่องดี หายใจเอง เหลือแต่ให้ออกซิเจนช่วย เริ่มให้อาหารทางสายยาง กระเพาะรับได้ดี วันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำของพระราชทานของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาประทาน พร้อมแจ้งข่าวรับปลาวาฬเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ปลาวาฬตื่นขึ้นมารับทราบ ยิ้ม และพยักหน้าหลายครั้ง ถ้าอาการดีขึ้นเรื่อย ๆ แบบนี้ หมอบอกว่าวันพฤหัสนี้ คงได้ออกจากห้อง ICU ขอบคุณญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ทุกท่าน ที่เป็นห่วง


          ขณะที่ แนวหน้า อัปเดตอาการล่าสุดจากนายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ระบุว่า ทีมแพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้รายงานผลการรักษาอาการของปลาวาฬ พบว่า อาการดีขึ้นเยอะ ตอบสนองดี ถือว่าพ้นโคม่าแล้ว แพทย์ได้ทดลองให้หายใจด้วยตัวเองแต่ยังใช้ท่อช่วยหายใจ และให้อาหารทางสายยาง ส่วนสมองที่ช้ำบวมจากการถูกกระแทกที่ศีรษะแพทย์ให้ยารักษาทำให้สมองดีขึ้นเรื่อย ๆ ไม่มีการติดเชื้อ คาดว่า ถ้าอาการดีขึ้นกว่านี้สามารถถอดท่อช่วยหายใจได้และถ้าไม่มีอาการแทรกซ้อนใด ๆ จะย้ายไปอยู่ห้องพิเศษ ทำการรักษาจนกว่าจะหายเป็นปกติ

ปลาวาฬ อิสสระ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Aoy Pensri

ปลาวาฬ อิสสระ
ภาพจาก สำนักข่าวไทย

ปลาวาฬ อิสสระ
ภาพจาก Instagram wan.issara


ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Aoy Pensri

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง ทรงรับ ปลาวาฬ อิสสระ เจ้าของศรีพันวา เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2564 เวลา 16:49:37 43,150 อ่าน
TOP