x close

เปิดโปงคนเร่ร่อน ใช้หมาร่วมขอทาน เหมือนจะน่าสงสาร แต่ได้เงินวันละ 1,000


          รวบชายเร่ร่อนล่ามโซ่น้องหมา นอนซึมขอทานข้างวัดหัวลำโพง ใช้ความน่าสงสารหารายได้จากน้องหมาวันละ 1,000 บาท ถ้ามีคนขอไปเลี้ยง ก็ซื้อตัวใหม่มาแทน

หมา
ภาพจาก TikTok @mamind_999

          จากกรณีผู้ใช้แอปพลิเคชัน TikTok มีการแชร์ภาพและคลิปคนเร่ร่อนนำลูกสุนัข 6 ตัว มาล่ามโซ่นอนอยู่ 3 จุด บริเวณหน้าวัดหัวลำโพง โดยข้าง ๆ มีกล่องรับบริจาควางอยู่ ซึ่งสภาพลูกหมามีอาการหายใจแรง ส่วนน้ำและอาหารที่วางไว้ให้ จากการสังเกตพบว่า ไม่สะอาด จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ถึงการกระทำที่เป็นการทารุณกรรมสัตว์

          ล่าสุด (16 มีนาคม 2564) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรัก ได้นำกำลังไปตรวจสอบ เฝ้าสังเกตการณ์บริเวณทางเดินเท้าหน้าวัดหัวลำโพง ถนนพระราม 4 แขวงสุริยวงค์ เขตบางรัก พบว่ามีชายสูงอายุนำลูกสุนัขจำนวน 2 ตัว มานั่งขอทานบริเวณดังกล่าวจริง จึงเข้าจับกุมตัวชายคนนี้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายประสิทธิ์ แสงพันตา อายุ 50 ปี พร้อมตรวจยึดลูกสุนัขจำนวน 2 ตัวไว้


          นายประสิทธิ์ ผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่า ตนไม่มีอาชีพ จึงมาเป็นขอทานบริเวณนี้นานกว่า 20 ปีแล้ว แต่ระยะหลังมานี้ไม่ค่อยมีคนบริจาคเงินให้ จึงคิดหาวิธีด้วยการไปซื้อลูกหมาจากสวนจตุจักร ราคา 500 บาท มาเพื่อขอทาน ยืนยันว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่การทารุณกรรมสัตว์แต่อย่างใด เพราะให้น้ำและอาหารอย่างดี ในแต่ละวันจะมีรายได้จากลูกสุนัขประมาณ 1,000 บาท และเมื่อลูกสุนัขโตขึ้น หากมีคนมาขอรับไปเลี้ยง ก็จะไปซื้อหมาล็อตใหม่มาอีก

          ทั้งนี้ทางตำรวจได้ตักเตือนว่าการกระทำนี้ผิด เป็นการทารุณสัตว์ ซึ่ง นายประสิทธิ์ ยืนยันว่า จะไม่ทำลักษณะนี้อีก เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา ดังนี้


          - กระทำทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร โดยได้นำสัตว์มาแสวงหาผลประโยชน์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ฯ พ.ศ. 2557
          - เรี่ยไรในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร พ.ศ. 2487

          สำหรับลูกสุนัขทั้ง 2 ตัว มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า มีผู้รับอุปการะไปเลี้ยงดูแล้ว โดยตั้งชื่อว่า น้องหัวลำโพง กับ น้องบางรัก ส่วนลูกสุนัขที่เหลืออีก 4 ตัว ขณะนี้กำลังติดตามช่วยเหลืออยู่


หมา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นิ สบู่หน้าใส

หมา
ภาพจาก TikTok @mamind_999

หมา
ภาพจาก TikTok @mamind_999

หมา
ภาพจาก TikTok @mamind_999

หมา
ภาพจาก TikTok @mamind_999


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโปงคนเร่ร่อน ใช้หมาร่วมขอทาน เหมือนจะน่าสงสาร แต่ได้เงินวันละ 1,000 อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2564 เวลา 17:44:53 13,451 อ่าน
TOP