x close

ภาพวาดมุมสูง กทม. จากปลายปากกา สถาปนิกใช้เวลา 5 เดือน วาดสด ๆ ไม่ร่าง-ไม่ลบ

        โลกออนไลน์แห่ชื่นชม ภาพแผนที่กรุงเทพมหานคร ที่วาดด้วยปากกา ด้านสถาปนิกใช้เวลานาน 5 เดือน บอกเลยงานละเอียดยิบ

แผนที่กรุงเทพ

        ตกเป็นผลงานศิลปะที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้ สำหรับภาพเขียนแผนที่กรุงเทพมหานคร จากมุมสูง หรือ​ PERSPECTIVE​ BIRD​EYE​ VIEW ชนิดที่ว่างานละเอียดยิบ จากปลายปากกาของคุณ เมืองมนต์ เคหารมย์ ที่ได้มีการโพสต์ลงกลุ่ม สถาปนิกคิด อะไร เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2564

        คุณเมืองมนต์ กล่าวว่า ตนเองนั้นใช้เวลาในการทำผลงานชิ้นนี้ 5 เดือน จากการเตรียมงานมาเป็น 10 ปี ซึ่งภาพวาดชิ้นนี้ ใช้ปากกาวาด​สด ๆ ไม่ได้​ใช้​ดินสอ​เลย และไม่มี​รอย​ลบ​ หรือการรีทัชใด ๆ จากคอมพิวเตอร์​ งานเลยไม่สวยนัก เต็ม​ไปด้วยเส้นสายตรงบ้าง ​คด ๆ เบี้ยว ๆ บ้าง

แผนที่กรุงเทพ

        โดยคุณเมืองมนต์ เปิดเผยว่า ตนเองนั้นเริ่ม​วาดจากสะพานพระราม​ที่​แปด​ แบงก์ชาติ​ บางลำพู มาจนถึงวัดพระแก้ว​ วัดโพธิ์​ วัดอรุณ​ ปากคลอง​ตลาด สะพาน​พุทธ​ สวนกุหลาบ​ และก็เรื่อย ๆ มา ซึ่งกระดาษที่ใช้วาดนี้ ได้รับความเมตตาช่างทำกระดาษ​เยื่อ​ไผ่​จากลำปางที่เมตตา​ทำให้​เป็นกระดาษ​ hand​ made

        ทั้งนี้ ภาพวาดดังกล่าวได้รับกระแสชื่นชมอย่างมากจากผู้พบเห็น จนมียอดกดไลก์ไปกว่า 1.6 หมื่นแล้ว รวมถึงยอดแชร์อีกกว่า 1.2 หมื่นครั้ง

        นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่า นอกจากแผนที่กรุงเทพมหานครนี้ คุณเมืองมนต์เคยฝากผลงานกับการวาดแผนผังเมืองอยุธยาก่อนที่จะเสียกรุง​ ไว้เมื่อปีที่แล้วด้วย




แผนที่กรุงเทพ


แผนที่กรุงเทพ

แผนที่กรุงเทพ

แผนที่กรุงเทพ

แผนที่กรุงเทพ

แผนที่กรุงเทพ
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เมืองมนต์ เคหารมย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพวาดมุมสูง กทม. จากปลายปากกา สถาปนิกใช้เวลา 5 เดือน วาดสด ๆ ไม่ร่าง-ไม่ลบ อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2564 เวลา 10:38:06 29,258 อ่าน
TOP