x close

สำนักสักยันต์ดังย่านจรัญฯ ยกพวกนับร้อยบุกสำนักอยุธยา กระทืบอาจารย์อ่วม กลางพิธีไหว้ครู


          แค้นถูกลบหลู่ในโซเชียล ศิษย์สำนักสักยันต์ดังย่านจรัญฯ ยกพวกถึงที่ บุกสำนักที่อยุธยา ทำร้ายอาจารย์อ่วมขณะทำพิธีไหว้ครูเปิดสำนักใหม่ ตำรวจมาระงับเหตุยังเอาไม่อยู่


           วันที่ 17 มีนาคม 2564 เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า กลุ่มลูกศิษย์ชายฉกรรจ์ สำนักสักยันต์บ้านมีดี ย่านจรัลสนิทวงษ์ จำนวนกว่า 300 คน เข้าปิดล้อมสำนักสักยันต์อุทยานเสือ อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขอท่านอาจารย์ยักษ์ พญามนต์ โดยขณะนั้น อาจารย์ยักษ์กำลังประกอบพิธีไหว้ครู โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่าร้อยนายเข้ามาควบคุมความเรียบร้อย ช่วยกันยืนปิดปากเสือทางเข้าสำนักอย่างเหนียวแน่น

เปิดปมแค้น เคลมตัวอักษรภาษาจีน - ฟาดปากกันในโซเชียล

           ทั้งนี้ กลุ่มลูกศิษย์สำนักบ้านมีดี ได้ตะโกนต่อว่าสำนักสักยันต์อุทยานเสือ ว่า อาจารย์อ๋อง ครูของอาจารย์ยักษ์ เจ้าสำนักอุทยานเสือ ได้เคลมภาพภาษาจีนของบ้านมีดี ซี่งเป็นสัญลักษณ์เป็นที่เคารพศรัทธาของเหล่าลูกศิษย์ จนทำให้คนที่ทราบเรื่องเกิดความเข้าใจผิด อีกทั้งยังสำนักอุทยานเสือ ยังเคยมีการโพสต์ลบหลู่ดูถูกสำนักสักยันต์บ้านมีดี จึงเรียกร้องให้ทั้ง 3 อาจารย์ คือ อาจารยอ๋อง อาจารย์ยักษ์ และ และอาจารย์พยัคฆ์ เดินคง ที่อยู่ด้านในออกมาขอโทษ     


           จากนั้นไม่นานสถานการณ์ก็เริ่มรุนแรงขึ้น เมื่อกลุ่มลูกศิษย์บ้านมีดีจำนวนหนึ่งทนไม่ไหว ลุกฮือบุกเข้าไปในสำนัก รุมทำร้ายอาจารย์ทั้ง 3 คนที่อยู่ด้านในจนบาดเจ็บสาหัส พร้อมลากลูกศิษย์สำนักสักยันต์ของอุทยานเสือบางคน ออกมารุมกระทืบด้านนอก รวมได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 8 ราย

           จนสุดท้ายอาจารย์ทั้ง 3 คนที่อยู่ด้านใน ได้ให้ตัวแทนเข้าไปด้านในเพื่อรับคำขอโทษ และรับปากจะเดินทางไปขอโทษที่บ้านมีดีหลังเหตุการณ์สงบอีกครั้ง ทำให้เหตุการณ์ยุติ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้บาดเจ็บรวมทั้งอาจารย์ทั้ง 3 คน ส่งโรงพยาบาลพีระเวช อำเภอพระนครศรีอยุธยา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลเนื่องจากเกรงว่ากลุ่มดังกล่าวจะกลับมาทำร้ายอีกรอบ

อาจารย์ยักษ์ บ้านอุทยานเสือ กล่าว ได้ภาษาจีนมาจากเมืองจีน ไม่รู้โดนเคลมไปแล้ว

           ด้านอาจารย์ยักษ์ กล่าวว่า สำนักของตนยังไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการ วันนี้เป็นเพียงการประกอบพิธีไหว้ครู จึงเชิญครูอาจารย์มาเป็นเจ้าพิธี ตนรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถดูแลปกป้องครูที่เคารพทั้งสองท่านไว้ได้ แถมยังทำให้ต้องมาได้รับบาดเจ็บ เพราะกลุ่มบ้านมีดี เข้าใจผิดคิดว่าอาจารย์อ๋อง นำป้ายตราสัญลักษณ์ภาษาจีนของบ้านมีดีมาโพสต์เป็นของตนเอง

           แท้จริงแล้วป้ายภาษาจีนที่อาจารย์อ๋องถือ มีลูกศิษย์จากประเทศจีนเป็นคนถือมาและให้อาจารย์อ๋องลงอักขระให้ ซึ่งอาจารย์อ๋อง รวมทั้งทุกคนไม่ทราบว่าเป็นภาษาจีนเขียนว่าอะไร เพราะอ่านไม่ออก และไม่ทราบว่าเป็นป้ายสัญลักษณ์ของบ้านมีดีเคารพก่อน จะเกิดเรื่องทางสำนักสักยันต์อุทยานเสือก็ได้ปรับความเข้าใจไปแล้ว ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

           ซึ่งจากเรื่องดังกล่าวทำให้สำนักสักยันต์อุทยานเสือได้รับความเสียหายอย่างมากทั้งจิตใจ และทรัพย์สิน เนื่องจากถูกพ่นสีสเปรย์ และยังถีบลวดลายประติมากรรมเสือโคร่งแตกหักได้รับความเสียหายด้วย รวมค่าเสียหายค่าทำพิธีด้วยไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท



ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนักสักยันต์ดังย่านจรัญฯ ยกพวกนับร้อยบุกสำนักอยุธยา กระทืบอาจารย์อ่วม กลางพิธีไหว้ครู อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2564 เวลา 12:48:15 19,212 อ่าน
TOP