x close

ถกกันเสียงแตก ดราม่าจับหน้าอกนางเงือกทอง แหลมสมิหลา อนาจารรูปปั้น หรือ เอาฤกษ์เอาชัย ?

          ดราม่า คลิปนักท่องเที่ยวเมา เดินขึ้นไปจับนมรูปปั้น นางเงือกทอง แหลมสมิหลา โซเชียลเสียงแตก ส่วนหนึ่งมองเป็นความเชื่อ อีกส่วนมองไม่เหมาะสม อนาจารรูปปั้น

 ดราม่าจับหน้าอกนางเงือกทอง

          กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันในโลกออนไลน์ กรณีมีคลิปนักท่องเที่ยวชาย 2 คน ขึ้นไปจับหน้าอกนางเงือกทอง สัญลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.สงขลา ที่ตั้งอยู่บนโขดหินริมชายหาดแหลมสมิหลา โดยในมือถือขวดเบียร์ ลักษณะคล้ายกับมีอาการมึนเมาด้วย ทำให้มีผู้ไม่พอใจ เพราะรู้สึกว่าไม่เหมาะสม

          ล่าสุด (17 มีนาคม 2564) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า บรรยากาศที่แหลมสมิหลายังคงมีนักท่องเที่ยวไปถ่ายรูปตามปกติ จากการสอบถามความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวและพ่อค้าแม่ค้า บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา มองว่าการที่นักท่องเที่ยวไปจับนมนางเงือกเป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นความเชื่อและเรื่องที่เล่าขานต่อ ๆ กันมา ว่าถ้าชอบสาวสงขลาก็ให้มาจับนมนางเงือก แล้วจะสมหวัง หรือจะได้กลับมาสงขลาอีกครั้ง บางคนก็มองว่าเป็นกุศโลบายที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้กลับมาเที่ยวที่สงขลาอีก

          ทั้งนี้ ความเชื่อดังกล่าวมีอยู่ว่า หากต้องการได้สาวสงขลาเป็นคู่ครอง ก็ให้มาจับนมนางเงือกที่สงขลา หรือถ้าจับนมนางเงือกแล้ว ก็จะได้กลับมาสงขลาอีก และบางความเชื่อก็บอกว่า หากต้องการขอลูก ขอให้เด็กหายป่วย หรือขอโชคลาภก็ให้มาจับนมนางเงือกเช่นกัน

          ขณะที่ นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า คลิปที่เป็นดราม่าดังกล่าว ไม่แน่ใจว่าเป็นคลิปเก่าหรือคลิปใหม่ หากถามว่าทำแบบนี้ผิดไหม จริง ๆ แล้วก็ไม่ผิด แต่ก็ไม่เหมาะสม ตามมารยาทแล้วสถานที่ท่องเที่ยวไม่ควรทำแบบนี้ เพราะชาวสงขลาคนท้องถิ่นบางคนอาจจะรู้สึกไม่ดี อย่างกรณีของคนในคลิป อาจจะทำไปเพราะความสนุกสนาน หรืออาจจะมีความเชื่อที่พูดกันเล่น ๆ ว่าถ้าอยากแต่งงานกับสาวสงขลา ก็ต้องมาจับนมนางเงือก

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกกันเสียงแตก ดราม่าจับหน้าอกนางเงือกทอง แหลมสมิหลา อนาจารรูปปั้น หรือ เอาฤกษ์เอาชัย ? อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2564 เวลา 16:32:05 10,962 อ่าน
TOP