x close

หมวดท็อป ฮีโร่ชายแดนใต้ สุดปีติ เฝ้ารับเสด็จ ในหลวง-พระราชินี-เจ้าคุณพระ

 
          สุดปีติ หมวดท็อป EOD ฮีโร่จากเหตุระเบิดโจรใต้ จ.ยะลา ได้เฝ้ารับเสด็จ ในหลวง พระราชินี เจ้าคุณพระสินีนาฏ หลังสู้รักษาตัวเองเต็มที่จนอาการดีขึ้น








          วันที่ 16 มีนาคม 2564 สำนักประชาสัมพันธ์เขต 8 กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ร.ต.ท. ยุทธนา เทพสถิตย์ (หมวดท๊อป) สารวัตรกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 (ค่ายพระมงกุฎ) หน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิด ( EOD ) ภ.จว.ยะลา  ฮีโร่ประจำชายแดนใต้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการถูกสะเก็ดระเบิดที่ศีรษะ จนกะโหลกยุบ จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิด ในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อปี 2560

           ล่าสุดหมวดท๊อป อาการป่วยดีขึ้นอย่างมาก และเดินทางมาเพื่อรอรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จฯ พร้อมด้วยเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์และทรงเปิดอาคารที่ทำการศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี

           สำหรับ ร.ต.ท. ยุทธนา เทพสถิตย์ เดิมเป็นทหารเรืออยู่จังหวัดนราธิวาส ก่อนที่จะถูกเรียกตัวมาช่วยราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิด (อีโอดี) ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา โดยเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2560 ได้เข้าทำการตรวจสอบระเบิดในพื้นที่จังหวัดยะลา แต่คนร้ายได้กดชนวนระเบิดที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงซ้ำทำให้ ร.ต.ท. ยุทธนา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ภรรยาสาวกำลังตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน

           จากนั้นในวันที่ 19 ตุลาคม 2560 หมวดท๊อป ได้สติคืนมาพร้อมสูญเสียกะโหลกหนึ่งซีก ทำให้ร่างกายซีกซ้ายเป็นอัมพฤกษ์อ่อนแรง แต่ด้วยความใจสู้ ไม่ยอมแพ้เขาจึงพยายามฝึกหายใจ และทำกายภาพบำบัดมานานนับปี ปัจจุบันดวงตาข้างขวาเริ่มมองเห็นได้เลือนลาง และต้องผ่าตัดเพื่อใส่กะโหลกเทียมเพื่อให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง


           ด้านไบรท์ทีวี รายงานว่า หมวดท็อป ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในคราวที่รักษาอาการบาดเจ็บจากแรงระเบิด จึงอยากเข้าเฝ้าฯ รับ-ส่งเสด็จฯ สักครั้งในชีวิต และเมื่อทราบว่าตนเองจะได้มีโอกาสเฝ้ารับ-ส่งเสด็จฯ ร่วมกับพี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าตัวก็ได้กล่าวด้วยความดีใจ ว่า "อยากเป็นคนไข้ของพระองค์ท่าน…ทรงพระเจริญครับ ขอบคุณที่ไม่ทิ้งผม"

          ด้าน นายเทพ และ นางพยูร เทพสถิตย์ พ่อและแม่ของหมวดท็อป เล่าว่า หมวดท็อป สู้มากและตอนนี้อาการก็ดีขึ้นจากที่เจอวันแรกที่โดนระเบิด ตอนนั้นอาการหนักมากจนหมอแจ้งว่าอาจไม่รอด ต้องอยู่ห้องไอซียูเดือนครึ่ง ออกไปอยู่พักฟื้นอีกครึ่งเดือน ไม่สามารถขยับตัวได้ ก่อนย้ายไปอยู่ รพ.ตำรวจ อีก 1 ปี หลังจากนั้นลูกชายบอกว่าอยากกลับมาอยู่บ้าน และอาการก็ค่อย ๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ ตนเองต้องขอขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ติดตามดูแลข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

หมวดท็อป
ภาพจาก ไบรท์ทีวี 

หมวดท็อป
ภาพจาก ไบรท์ทีวี 

หมวดท็อป
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักประชาสัมพันธ์เขต 8 กรมประชาสัมพันธ์, ไบรท์ทีวี
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมวดท็อป ฮีโร่ชายแดนใต้ สุดปีติ เฝ้ารับเสด็จ ในหลวง-พระราชินี-เจ้าคุณพระ อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2564 เวลา 17:54:10 4,154 อ่าน
TOP