x close

เตือนเล่น เซิร์ฟสเกต ไม่ใส่อุปกรณ์ป้องกัน ทำหนุ่มล้มเข่าแตก โดนค่ารักษาเกือบ 4 แสน

            สาวเตือนเล่น เซิร์ฟสเกต ไม่ใส่อุปกรณ์ป้องกัน พลาดล้มเข่ากระแทกสะบ้าแตก ค่ารักษา 3.6 แสน รอฟื้นตัว 3-6 เดือน ทำใจเข่าอาจสภาพไม่ดีเหมือนเดิม


เซิร์ฟสเก็ต

         กลายเป็นหนึ่งไอเทมสุดฮิตในยุคนี้สำหรับ เซิร์ฟสเกต ซึ่งกำลังนิยมเล่นกันอย่างมาก และแม้ดูเผิน ๆ การเล่นนั้นอาจจะไม่ได้ดูอันตรายอะไร แต่หากไม่ใส่อุปกรณ์ป้องกันก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้

            เช่นกรณีวันที่ 18 มีนาคม 2564 ผู้ใช้เ เฟซบุ๊ก Tassama West เผยเรื่องราวที่แฟนหนุ่มเกิดอุบัติเหตุขณะเล่นเซิร์ฟสเกต โดยขณะนั้นกำลังเข้าโค้งแต่บอร์ดพลิกไปตั้งกับพื้น แฟนล้มหน้าคว่ำและหัวเข่ากระแทกกับสันบอร์ดอย่างแรง จึงต้องนอนเฉย ๆ รอรถมาพาตัวไปส่งโรงพยาบาล

เซิร์ฟสเก็ต

        อย่างไรก็ดี จากที่ตอนแรกคิดว่าหัวเข่าแค่หลุด แต่พอเอกซเรย์ดูแล้วพบว่าสะบ้าแตก เหมือนโดนรถชนกระแทกอย่างแรง จึงต้องผ่าตัดทำเรื่องส่งไปรักษากับอีกโรงพยาบาลที่สะดวก คุยเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาแล้วอยู่ที่ 360,000 บาท เบื้องต้นเมื่อผ่าตัดเสร็จก็จะต้องเหยียดขาตรงไปสักระยะ หลังจากนั้นก็ทำกายภาพ ต้องคอยขยับให้เลือดหมุนเวียน ใช้เวลาฟื้นตัว 3-6 เดือน และสภาพของเข่าคงไม่ดีเหมือนเดิม

            เจ้าของเรื่องราวเล่าว่า กรณีนี้แฟนหนุ่มเป็นคนที่เล่นกีฬาเป็นทั้งเซิร์ฟและสเกต แต่การไม่ได้ใส่อุปกรณ์เซฟตี้ก็ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จึงอยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์ให้ป้องกันตัวเองไว้ก่อนทุกครั้ง อย่าคิดว่าไม่สบายตัว ไม่เท่ เล่นไม่ผาดโผนคงไม่เป็นไร แต่ถ้าโชคร้ายขึ้นมาก็อาจจะบาดเจ็บและเสียเงินหนักมากเช่นนี้


เซิร์ฟสเก็ต

เซิร์ฟสเก็ต
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนเล่น เซิร์ฟสเกต ไม่ใส่อุปกรณ์ป้องกัน ทำหนุ่มล้มเข่าแตก โดนค่ารักษาเกือบ 4 แสน อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2564 เวลา 14:09:23 7,508 อ่าน
TOP