x close

สรุปประเด็นร้อน รร. เรือติดถนนย่านศรีราชา นักเรียนหนึ่งเดียว ถูกเพื่อนรุมจนเข้า ICU

         เปิดที่มาแท็กเดือด #รรเรือติดถนนย่านศรีราชา แฉคลิปแก๊งนักเรียนรุมทำร้ายเพื่อนคนเดียว จนต้องเข้า ICU ล่าสุด ผอ. โรงเรียนชี้แจงแล้ว คาดมี 4 คน เข้าข่ายถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

รรเรือติดถนนย่านศรีราชา

         เรียกได้ว่าเป็นแฮชแท็กที่มีรีทวีตจำนวนมากจนติดเทรนด์อันดับ 1 ในไทย ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (17 มีนาคม 2564) สำหรับแฮชแท็ก #รรเรือติดถนนย่านศรีราชา ซึ่งแท็กดังกล่าวเป็นการพูดถึงเหตุการณ์นักเรียนระดับชั้นมัธยม โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ถูกทำร้ายร่างกาย มีไทม์ไลน์ดังนี้

- แฉคลิปต้นเรื่อง นักเรียนรุมทำร้ายเพื่อน 1 คน จนเข้า ICU

         คลิปเริ่มแรกที่ตกเป็นประเด็น เป็นภาพนักเรียนชาย 3-4 คน รุมทำร้ายเพื่อนในห้องเพียงคนเดียว โดยในตอนแรกมีการพูดคุยกันก่อน ก่อนที่จะมีคนหนึ่งเปิดด้วยการถีบจนคนเจ็บล้ม แล้วคนที่เหลือจะเข้ามารุมเตะ ส่วนคนที่เหลือก็ยืนหัวเราะ

รรเรือติดถนนย่านศรีราชา

- โลกออนไลน์ขุดคลิปเก่า ๆ นักเรียนนับ 20 คน รุมทำร้ายคนคนเดียว

         หลังมีการแชร์คลิปแรกที่รุมทำร้ายเพื่อนในห้องเรียน ก็มีการขุดคลิปเก่า ๆ ก่อนหน้านี้ ซึ่งระบุว่าเป็นเหตุการณ์ในโรงเรียนเดียวกัน เหตุเกิดทั้งในสนามบอลและห้องเรียนเช่นกัน

รรเรือติดถนนย่านศรีราชา

- เพจศิษย์เก่าโรงเรียน โพสต์ข้อมูล เด็กที่ก่อเหตุไม่สลด ทั้งที่โดนทัณฑ์บน

         เพจศิษย์เก่าโรงเรียนออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า นักเรียนกลุ่มที่ก่อเหตุยังคงมีพฤติกรรมแบบเดิมอยู่ ทั้งที่ถูกลงโทษ ทำทัณฑ์บนแล้ว โดยไม่สำนึกผิด หรือเกรงกลัวแต่อย่างใด

- ผู้อำนวยการโรงเรียน แถลงชี้แจง ยันโรงเรียนไม่มีเด็กตั้งแก๊งทำเรื่องไม่ดี

         ผู้อำนวยการโรงเรียนเปิดเผยผลการสอบสวนเบื้องต้น พบเด็กที่ก่อเหตุมี 8 คน ซึ่งสาเหตุของการทำร้ายกันมาจากการสื่อสารไม่เข้าใจกัน ทักทายกัน และมีการท้าทายกัน

         เบื้องต้นให้พักการมาเรียนที่โรงเรียนของเด็กทั้ง 2 ฝ่าย แต่เด็กยังสามารถเรียนออนไลน์ได้ปกติ ยืนยันว่าโรงเรียนส่งเสริมให้เด็กมีคุณธรรมและจริยธรรมอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องที่เด็กตั้งกลุ่มแก๊งทำพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ โรงเรียนไม่พบ ส่วนเรื่องบทลงโทษ ยังไม่มี เพราะโรงเรียนจะดูแลเรื่องความปลอดภัยจากสังคมก่อน

รรเรือติดถนนย่านศรีราชา

- ตำรวจเผยเด็กก่อเหตุทำร้ายเพื่อนมาแล้วหลายครั้ง เบื้องต้นมี 4 คน เข้าข่ายต้องถูกดำเนินคดี

         พ.ต.ท. พิสิทธิ์ ตั้งศิริเสถียร รอง ผกก.สส.สภ.ศรีราชา เปิดเผยผลการสอบปากคำผู้ปกครองของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ พบว่าลูกถูกกลุ่มนักเรียนคู่กรณีทำร้ายมาแล้วหลายครั้ง

         เบื้องต้นคาดว่าจะมีนักเรียนที่เข้าข่ายถูกดำเนินคดีประมาณ 4 คน ซึ่งเป็นคนลงมือทำร้าย ส่วนที่เหลือหากสอบสวนพบใครกระทำผิดก็จะแจ้งก็หาเพิ่ม


- พม. เตรียมเข้าฟื้นฟูเยียวยาจิตใจเด็กทั้ง 2 ฝ่าย

         กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะมีการเข้าสอบปากคำเด็กทั้ง 2 กลุ่ม เพื่อให้การช่วยเหลือด้านสภาพจิตใจต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปประเด็นร้อน รร. เรือติดถนนย่านศรีราชา นักเรียนหนึ่งเดียว ถูกเพื่อนรุมจนเข้า ICU อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2564 เวลา 15:07:01 15,060 อ่าน
TOP