x close

ยืนโทษประหารชีวิต บังฟัต คดีสังหารโหดยกครัว 8 ศพ ญาติลั่นไม่อโหสิเด็ดขาด !

          ศาลฎีกายืนโทษประหารชีวิต บังฟัต พร้อมพวก คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ญาติโล่งใจหลังทุกข์ทรมานมา 4 ปี เผยเคยท้อจนคิดฆ่าตัวตาย


          วันที่ 18 มีนาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ศาลฎีกา จังหวัดกระบี่ ได้นัดอ่านคำพิพากษา นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ บังฟัต อายุ 41 ปี พร้อมพวก 7 คน จากคดีสังหารโหด นายวรยุทธ สังหลัง หรือ ผู้ใหญ่บัติ อายุ 46 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมครอบครัว เสียชีวิตรวม 8 ศพ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ต่อเนื่องวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 สร้างความสะเทือนขวัญแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก

          นายเกรียงศักดิ์ สาระภี ทนายความของนายซูริก์ฟัต ระบุว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่าคำตัดสินจะออกมาแบบไหน แต่ก็น้อมรับ ส่วนครอบครัวญาติของผู้เสียชีวิตนั้น วันนี้มีญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาฟังด้วย โดยศาลได้อ่านคำพิพากษานักโทษทั้ง 8 คน ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังเรือนจำนาพรุ จ.นครศรีธรรมราช


          ด้านญาติของผู้เสียชีวิต ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนการตัดสินว่า ไม่เคยลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องสูญเสียลูก ๆ ลูกเขย และหลาน ๆ พร้อมกัน ซึ่งญาติคิดมากอยู่ทุกวันจนเกิดความท้อใจและคิดที่จะผูกคอตาย ส่วนการที่ศาลเตรียมอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ไม่ได้คาดหวังว่าคำพิพากษาจะออกมาอย่างไร เนื่องจากเป็นดุลพินิจของศาล แต่อยากให้ตัดสินยืนตามศาลอุทธรณ์ให้ประหารชีวิตทั้ง 7 คน เนื่องจากสิ่งที่กระทำสร้างความสูญเสียปวดร้าวให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก จะไม่อโหสิกรรมให้อย่างเด็ดขาด สำหรับบ้านสองหลังที่เป็นชนวนเหตุ ขณะนี้ถูกธนาคารยึด ประกาศขายทอดตลาดแล้ว

          ทั้งนี้ ศาลจังหวัดกระบี่ได้ยืนตามศาลอุทธรณ์ในการตัดสินประหารชีวิตบังฟัต พร้อมกับจำเลยที่ 2 ถึง 7 เนื่องจากศาลให้ความเห็นว่าการกระทำของจำเลยทั้ง 7 เป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ส่วนจำเลยที่ 8 นางชลิดา สังข์โชติ ยืนโทษจำคุก 12 เดือน เช่นเดิม เนื่องจากศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในการลงมือฆ่า


          หลังจากทางญาติผู้เสียชีวิตทราบข่าวผลการตัดสินของศาลฎีกาที่ยืนตามศาลชั้นต้นก็รู้สึกดีใจ เนื่องจากเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ เพราะเป็นคดีที่เหี้ยมโหด หลังจากต้องรอมานานถึง 4 ปี และอยากให้ประหารโดยเร็วที่สุด ส่วนจะมีการประหารจริงหรือไม่นั้นก็จะรอดูต่อไป          

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยืนโทษประหารชีวิต บังฟัต คดีสังหารโหดยกครัว 8 ศพ ญาติลั่นไม่อโหสิเด็ดขาด ! อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2564 เวลา 11:22:14 7,123 อ่าน
TOP