x close

ทนายอานนท์ ส่งข้อความจากเรือนจำ ลั่นถ้าผมตายให้ใส่โลงไว้หน้าศาลอาญา !

          นายอานนท์ ส่งข้อความจากเรือนจำ ลั่นถ้าผมตายให้ใส่โลงวางศพไว้หน้าศาลอาญา ให้น้ำเลือด น้ำหนองของผมไหลออกมา ให้วิญญาณผมตามติดคนที่ทำให้ผมตาย

ทนายอานนท์
ภาพจาก Adirach Toumlamoon / Shutterstock.com

          วันที่ 18 มีนาคม 2564 เฟซบุ๊ก อานนท์ นำภา ของทนายอานนท์ นำภา หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎร และทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ที่ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครในความผิดมาตรา 112 และ 116 โดยข้อความในเฟซบุ๊กดังกล่าว ระบุไว้ดังนี้

          "ข้อความฝากจากเรือนจำ 18 มี.ค. 64

          วันนี้ผมยังไม่ตาย แต่การอยู่หรือตายก็ไม่สำคัญเท่ากับการอยู่อย่างมีประโยชน์หรือตายอย่างมีคุณค่า ถ้าการอยู่ในเรือนจำแล้วทำให้เห็นถึงความอัปลักษณ์ของกระบวนการยุติธรรมไทย ผมก็ยินดี หรือถ้าต้องตายภายในเรือนจำ แล้วเกิดการเปลี่ยนแปลงก็ถือว่าคุ้มค่า

          ถ้าผมตายไป ศพของผมให้นำใส่โลงศพไม่ต้องห่อด้วยถุงพลาสติ ไปวางไว้หน้าศาลอาญาบนถนนรัชดาภิเษก เมื่อเลือดและน้ำหนองของผมไหลออกมาก็ปล่อยให้มันเจิ่งนองบนถนนรัชดา รอให้รถของคนที่มีส่วนทำให้ผมตายวิ่งมาเหยียบมันและกลับไปที่บ้าน เมื่อนั้นเลือดและน้ำหนองของผมจะไหลปนออกมากับน้ำที่เขาอาบและเมื่อเขากินข้าวหรือกาแฟ เลือดและน้ำหนองของผมก็จะอยู่ในนั้น

          วิญญาณของผมจะติดตามเขาไปทุกที่ กลิ่นสาบของผมจะติดตามชุดเครื่องแบบของพวกเขา และวิญญาณของผมจะทอดร่างอยู่ใต้โต๊ะทำงานของพวกเขาเหล่านั้นไปจนกว่าจะถึงเวลาที่ผมจะได้เกิดใหม่และถ้าผมเกิดใหม่แล้วเมืองไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์ ผมขอเกิดมาบนแผ่นดินไทยและขอเกิดเป็นลูกชาวนาอีกครั้ง เรียนกฎหมาย และกลับมาต่อสู้ร่วมกับพี่น้องจนกว่าจะได้ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ "ขอให้เจอมิตรสหายที่ดีอย่างเช่นทุกวันนี้"

          จนกว่าเราจะพบกันอีก

          อานนท์ นำภา

          ห้อง7 แดน2 เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

          18 มีนาคม 2564"


ทนายอานนท์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อานนท์ นำภา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายอานนท์ ส่งข้อความจากเรือนจำ ลั่นถ้าผมตายให้ใส่โลงไว้หน้าศาลอาญา ! โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2564 เวลา 17:19:09 2,392 อ่าน
TOP