x close

ศาลฎีกายืนประหารชีวิต บังฟัต ฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บัติ 8 ราย ปมพิพาทที่ดินเลือด

 

          ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ ประหารชีวิต บังฟัต พร้อมพวก หลังก่อเหตุสุดโหดฆาตกรรมผู้ใหญ่บัติ ยกครัว 8 ศพ เมื่อปี 2560 เซ่นปมพิพาทที่ดิน

          วันที่ 18 มีนาคม 2564 ไทยพีบีเอส รายงานว่า ศาลจังหวัดกระบี่ อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปที่เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ในคดีที่นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ บังฟัต พร้อมพวก รวม 8 คน ร่วมกันฆาตกรรม นายวรยุทธ สังหลัง หรือ ผู้ใหญ่บัติ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก พร้อมภรรยา ลูกสาว 3 คน และญาติ รวมมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 8 คน เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2560

          โดยศาลพิจารณาจากหลักฐานทั้งหมดแล้วจึงมีคำพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ ให้ประหารชีวิตจำเลยที่ 1-7 มีเพียงภรรยาของนายซูริก์ฟัตเพียงคนเดียวที่ศาลตัดสินให้รับโทษจำคุก 12 เดือน

บังฟัต ฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บัติ 8 ศพ

           สำหรับเหตุจูงใจในการก่อเหตุจนนำมาสู่คำพิพากษาศาลฎีกามาจากความขัดแย้งเรื่องที่ดิน เนื่องจากผู้เสียชีวิตนำที่ดินไปจำนองกับผู้ก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุนำที่ดินไปจำนองต่อกับธนาคาร ทำให้เมื่อผู้เสียชีวิตนำเงินไปไถ่ถอน ผู้ก่อเหตุจึงไม่สามารถคืนโฉนดที่ดินให้ได้ จนเกิดการข่มขู่กันหลายครั้งจนกลายเป็นคดีฆาตกรรมหมู่ในที่สุด


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลฎีกายืนประหารชีวิต บังฟัต ฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บัติ 8 ราย ปมพิพาทที่ดินเลือด อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2564 เวลา 18:00:51 1,673 อ่าน
TOP