x close

โดนจวกยับ ส.ส. จอดรถที่คนพิการ ทั้งที่ปกติ เจ้าตัวชี้ ผมอายุ 80 เข้าข่ายชรา ถือว่าจอดได้ !


          ส.ส. จอดรถในที่คนพิการ ทั้งที่ร่างกายปกติ ล่าสุด เอี่ยม ทองใจสด ส.ส. คนดังกล่าว ออกมาเผย ตนอายุ 80 ปี แล้ว ถือว่าชรา อีกทั้งมีลูกน้องที่ขาหัก จึงถือว่าคล้ายกับคนพิการ ได้รับอนุญาต ถือว่าจอดได้

ส.ว. จอดรถที่คนพิการ

           วันที่ 18 มีนาคม 2564 สำนักข่าว INN รายงานว่า ช่วงหนึ่งของการประชุมในวันนี้ นางมนพร เจริญศรี ส.ส. จังหวัดนครพนม พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นแจ้งต่อที่ประชุมว่า มีผู้ร้องเรียน กรณีมีสมาชิกรัฐสภา นำรถส่วนตัวไปจอดในที่คนพิการ เป็นรถเบนซ์สองคัน สีดำและสีขาว พร้อมแจ้งหมายเลขทะเบียนกลางที่ประชุม พร้อมระบุว่า ก่อนที่รถทั้งสองคันจะเข้าไปจอดได้มีการยกป้ายระบุจอดสำหรับคนพิการออกด้วย จึงขอให้ทางรัฐสภาดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ และขอให้เพื่อนสมาชิกได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของรัฐสภาอย่างเคร่งครัดด้วย

           ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @joydaynapas เผยภาพรถเบนซ์สองคันดังกล่าว โดยระบุว่า "ชายติดบัตร ส.ว. สภาพร่างกายภายนอกแข็งแรงปกติ ขับรถเข้ามาจอดในช่องคนพิการที่รัฐสภา จอดเสร็จปิดประตูเดินลงจากรถเดินฉิว"

ส.ว. จอดรถที่คนพิการ

           ภายหลังภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากมองว่า คนเป็นถึงสมาชิกวุฒิสภา ไม่น่าจะกระทำเรื่องไม่เหมาะสมแบบนี้ พร้อมตั้งคำถามกรณีเป็นคนปกติแต่ไปจอดรถในช่องคนพิการ เพราะเหตุใด

          ด้านเดลินิวส์ รายงานว่า นายเอี่ยม ทองใจสด ส.ส. เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนยอมรับว่ารถคันดังกล่าวเป็นของตนจริง ตนใช้สิทธิตามความเหมาะสม และจอดบริเวณนี้เป็นประจำ สำหรับตนนั้น เข้าข่ายพิการ เพราะคนขับรถของตนขาซ้ายหัก ใช้ขาได้ข้างเดียว ต้องใช้ไม้เท้า เขาอยู่กับตนมานาน มีครอบครัวต้องดูแล ตนไม่อยากให้คนขับรถตกงาน อีกอย่างตนก็อายุ 80 ปีแล้ว เข้าข่ายชราภาพ

          ทั้งนี้ การจอดรถดังกล่าว ตนได้รับอนุญาตจากนายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.กำแพงเพชร ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎรเรียบร้อยแล้ว และจากนี้ ตนคงนำเรื่องนี้ไปคุยกับ ส.ส.เพื่อไทย ที่เป็นคนเอาเรื่องนี้มาพูด

เอี่ยม ทองใจสด

ส.ว. จอดรถที่คนพิการ

ส.ว. จอดรถที่คนพิการ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก  สำนักข่าว INN, เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนจวกยับ ส.ส. จอดรถที่คนพิการ ทั้งที่ปกติ เจ้าตัวชี้ ผมอายุ 80 เข้าข่ายชรา ถือว่าจอดได้ ! อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2564 เวลา 10:03:12 25,630 อ่าน
TOP