x close

หนุ่มแพทย์อยากกินซูชิฟรี เปลี่ยนชื่อเป็น "ความฝันของแซลมอน" เพิ่งรู้ความจริงสุดช็อก !

 

          วัยรุ่นไต้หวันแห่เปลี่ยนชื่อเป็น แซลมอน หลังร้านจัดโปรฯ กินฟรี หนุ่มนักศึกษาแพทย์รายหนึ่ง ตั้งชื่อว่า ความฝันของแซลมอน น้ำตาตก หลังเพิ่งรู้ว่า เปลี่ยนชื่อกลับไม่ได้แล้ว… เพราะเหตุนี้

ความฝันของแซลมอน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 เว็บไซต์มิเรอร์ และบีบีซี รายงานว่า เกิดประเด็นไวรัลแชร์สนั่นในสังคมออนไลน์ ภายหลังจากร้านซูชิในไต้หวันร้านหนึ่งชื่อว่า Sushiro ได้จัดโปรโมชั่นให้คนที่มีชื่อคำว่า "แซลมอน" อยู่ในชื่อ สามารถเข้าไปนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ฟรีไม่อั้น รวมทั้งสามารถพาเพื่อนไปกินได้อีกถึง 5 คน

            หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดเป็นกระแส คนไต้หวันจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นนักศึกษาต่างพากันแห่ไปเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพียง 80 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (ราว 87 บาท) ให้มีคำว่าแซลมอนอยู่ในชื่อ ซึ่งตามรายงานท้องถิ่นเผยว่า มีคนไปเปลี่ยนชื่อมากกว่า 130 ราย กลายเป็นปรากฏการณ์ที่เรียกว่า "ความวุ่นวายของแซลมอน"

ความฝันของแซลมอน
ภาพจาก ettoday.net

            โดยลูกค้าที่จะไปกินฟรีนั้น เพียงแค่โชว์บัตรประจำตัวประชาชนว่ามีชื่อ คำว่า แซลมอน อยู่จริง ขณะเดียวกันคนที่ชื่อออกเสียงใกล้เคียงแซลมอน ในภาษาจีนของไต้หวัน ก็อาจจะได้รับส่วนลดมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์

            สื่อท้องถิ่นเผยว่า หนุ่มรายหนึ่งเปลี่ยนชื่อเป็น "แซลมอนหน้าตาดีระเบิด" แล้วเข้าไปกินในร้านกับเพื่อน ประหยัดเงินไปได้กว่า 7,000 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ ขณะเดียวกัน หลายคนก็เปลี่ยนเป็นชื่อสร้างสรรค์อื่น ๆ อีกเพียบ เช่น "ช่วยไม่ได้ แต่อยากกินแซลมอนฟรี, เจ้าชายแซลมอน, ราชาแซลมอน และ ข้าวหน้าแซลมอน โดยหลังจากกินเสร็จ ก็ไปเปลี่ยนชื่อกลับ

ความฝันของแซลมอน
ภาพจาก ettoday.net

            อย่างไรก็ตาม ตามกฎหมายของไต้หวันอนุญาตให้สามารถเปลี่ยนชื่อได้สูงสุดเพียงแค่ 3 ครั้งเท่านั้น และก็นักศึกษาแพทย์หนุ่มผู้โชคร้ายรายหนึ่งจากเมืองไถจง เขาเปลี่ยนชื่อว่า "ความฝันของแซลมอน" เพื่อเข้าไปกินฟรี แต่เพิ่งมารู้ภายหลังว่า พ่อแม่เคยเปลี่ยนชื่อให้เขามาแล้ว 2 ครั้ง หมดสิทธิ์เปลี่ยนได้อีก

             ทำให้หลังจากนี้เขาต้องกลายเป็น นายความฝันของแซลมอน ไปตลอดกาล และเมื่อจบมาเขาก็อาจจะต้องถูกเรียกว่า ดร. ความฝันของแซลมอน จุดนี้ทำให้เขารู้สึกอับอายจนมีน้ำตา ให้สัมภาษณ์ด้วยเสียงสั่นเครือ..

ความฝันของแซลมอน
ภาพจาก ettoday.net





ขอบคุณข้อมูลจาก mirror.co.uk, ettoday.net

 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแพทย์อยากกินซูชิฟรี เปลี่ยนชื่อเป็น "ความฝันของแซลมอน" เพิ่งรู้ความจริงสุดช็อก ! อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2564 เวลา 15:03:35 15,291 อ่าน
TOP