x close

ตำรวจหนุ่มหายตัวไปพร้อมสึนามิ 17 ปี ได้กลับมา แต่ชีวิตพลิกผันเพราะเหตุหลอน


           ตำรวจหนุ่มหายตัวไปพร้อมสึนามิ ผ่านไป 17 ปี ครอบครัวสุดดีใจ ได้เจอตัวอีกครั้งราวกับปาฏิหาริย์ แต่ชีวิตพลิกผันสุดเวทนา เพราะเหตุหลอนทำร้ายรุนแรง

เหยื่อสึนามิ 17 ปี
ภาพจาก Frans Delian / Shutterstock.com

           เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวของอดีตตำรวจหนุ่มชาวอินโดนีเซียรายหนึ่ง ชื่อว่า อาบริป อาเซป เขาเป็นหนึ่งในเหยื่อของภัยพิบัติทางธรรมชาติระดับร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ จากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิในมหาสมุทรอินเดีย เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ซึ่งมีถึง 14 ประเทศ ที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งประเทศไทย จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายเป็นจำนวนมากกว่าหลายแสนชีวิต

           ในขณะนั้น อาเซป กำลังปฏิบัติหน้าที่ประจำการอยู่ในพื้นที่จังหวัดอาเจะห์ ทางเหนือสุดของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย โดยที่ไม่รู้ว่ามหันตภัยกำลังคืบคลานมาถึงชีวิต กระทั่งภายหลังจากเกิดเหตุ ชื่อของเขากลายเป็นผู้สูญหาย

เหยื่อสึนามิ 17 ปี
ภาพจาก regional.kompas.com

           ไม่มีวี่แววการพบศพของอาเซปหลังจากนั้น จนต่อมาเมื่อเวลาผ่านไป เขาถูกทางการประกาศว่าเป็นหนึ่งในเหยื่อผู้เสียชีวิต ทางครอบครัวและญาติได้แต่ทำใจว่าเขาคงจะจากไปอย่างไม่มีวันกลับแล้วจริง ๆ

           ทว่า หลังจาก 17 ปี ราวกับมีปาฏิหาริย์ เมื่อมีรายงานยืนยันจากทางตำรวจท้องถิ่นว่า พบตัวอาเซปอีกครั้ง เขายังมีชีวิตอยู่ ครอบครัวต่างพากันดีใจมาก แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องรู้สึกเวทนาสะเทือนใจไม่น้อย เมื่อได้พบหน้าและรับรู้ชะตากรรมของเขา

เหยื่อสึนามิ 17 ปี
ภาพจาก regional.kompas.com

           อาเซป ถูกพบว่ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจิตเวชแห่งหนึ่ง สภาพร่างกายเขาแข็งแรงเป็นปกติดี แต่เหตุหายนะที่เขาได้เผชิญหลอกหลอนเขาอย่างรุนแรงจนมีอาการป่วยทางจิต แม้ใบหน้าของเขาเปลี่ยนไปบ้างตามอายุ แต่แววตาของเขาได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงราวกับเป็นคนละคน

           "พวกเราไม่อยากจะเชื่อ ตลอด 17 ปี ไม่มีข่าวอะไรเกี่ยวกับเขาเลย เราเข้าใจว่าเขาจากไปแล้ว แต่เขายังมีชีวิตอยู่ แม้ว่าเขาจะป่วยทางจิตเพราะสึนามิ แต่ขอบคุณพระเจ้า พวกเราขอบคุณมากที่พบว่าเขายังมีชีวิตอยู่" ครอบครัว กล่าว

เหยื่อสึนามิ 17 ปี
ภาพจาก Frans Delian / Shutterstock.com

ขอบคุณข้อมูลจาก worldofbuzz.com, ladbible.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจหนุ่มหายตัวไปพร้อมสึนามิ 17 ปี ได้กลับมา แต่ชีวิตพลิกผันเพราะเหตุหลอน โพสต์เมื่อ 19 มีนาคม 2564 เวลา 14:33:11 63,613 อ่าน
TOP