x close

ลุงปะยางเศร้า โดนสวมสิทธิบัตรคนจน 4 ปี จะใช้เราชนะก็ไม่ได้ ย่ำแย่ซ้ำแล้วซ้ำอีก

 
            คุณลุงโร่แจ้งความ ถูกสวมสิทธิ บัตรคนจน นานเกือบ 4 ปี เพิ่งรู้ตัวเพราะลงทะเบียน เราชนะ ด้าน ธ.ก.ส. อายัดบัตร ออกใบใหม่ให้ คาดเป็นฝีมือคนใกล้ตัว



            วันที่ 19 มีนาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายนิคม อุ่มอาสา อายุ 60 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.นาหว้า จ.นครพนม กรณีเพิ่งรู้ว่าตนเองถูกสวมสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งแต่ปี 2560 คาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนใกล้ตัว

            นายนิคม เปิดใจว่า สาเหตุที่รู้ตัวว่าโดนสวมสิทธิเพราะตั้งใจจะลงทะเบียน เราชนะ แต่ระบบแจ้งว่าตนนั้นได้ลงทะเบียนไปอัตโนมัติเพราะอยู่ในกลุ่มผู้มี บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จึงไปตรวจสอบที่ ธ.ก.ส. ก็พบว่ามีบุคคลสวมสิทธิ นำบัตรไปใช้จ่ายจริง แต่เพิ่งมารู้ตัวหลังเสียสิทธิไปเกือบ 4 ปี

            ตนยอมรับว่า รู้สึกเสียใจมากที่ไม่ได้ใช้สิทธิตามโครงการ ซ้ำยังโดนสวมสิทธิเราชนะทั้งที่ตนมีรายได้น้อย ทำงานปะยางได้วันไม่กี่ร้อยบาท แทนที่จะได้รับเงินส่วนนั้นมาจุนเจือดูแลครอบครัว กลับโดนสวมรอย นอกจากนี้ยังกังวลว่า คนก่อเหตุจะนำข้อมูลไปสวมสิทธิด้านอื่นต่อ จึงต้องออกมาเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ดูแลช่วยเหลือเร่งด่วน

เราชนะ

เราชนะ

            ด้าน นายจักรพงษ์ โลหะ ผู้จัดการธนาคาร ธ.ก.ส. สาขา อ.นาหว้า เผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลของผู้เสียหายพบว่า มีการขึ้นทะเบียนจริงตั้งแต่ปี 2560 และได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปแล้ว แต่ทางธนาคารไม่รู้ว่าใครเป็นคนนำไปใช้งาน หลังจากนี้จะทำการประสานอายัดบัตร จากนั้นจะออกบัตรใหม่ให้กับเจ้าของตัวจริง เบื้องต้นเชื่อว่า คนสวมสิทธิน่าจะเป็นคนในพื้นที่หรือบุคคลใกล้ตัว เพราะมีการนำไปใช้จ่ายตามร้านในโครงการมาตลอดในพื้นที่ อ.นาหว้า ซึ่งจะประสานตำรวจดำเนินคดี รวมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเยียวยาให้กับผู้เสียหายต่อไป



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงปะยางเศร้า โดนสวมสิทธิบัตรคนจน 4 ปี จะใช้เราชนะก็ไม่ได้ ย่ำแย่ซ้ำแล้วซ้ำอีก อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2564 เวลา 15:19:20 3,560 อ่าน
TOP