x close
hilight > ข่าวการเมือง

เปิดไทม์ไลน์ ม็อบ 20 มีนา หลังตำรวจประกาศจับกุม เกิดอะไรขึ้นบ้าง มาดู !

| 10,937 อ่าน


           เปิดไทม์ไลน์ ม็อบ 20 มีนา ตำรวจประกาศจับกุมทุกคน ก่อนใช้กระสุนยาง - แก๊สน้ำตา แม้ยุติการชุมนุม มีนักข่าวโดนยิง - เยาวชนโดนจับ
 

           วันที่ 20 มีนาคม 2564 ในการชุมนุมที่บริเวณท้องสนามหลวงของประชาชน ม็อบ 20 มีนา ได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้ตู้คอนเทนเนอร์วางตั้งเป็นแนวยาวขวางสนามหลวง เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปยังสถานที่สำคัญ

           สำนักข่าว INN รายงานว่า เวลา 18.25 น. ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งได้ใช้เชือกพยายามดึงตู้คอนเทนเนอร์ที่วางไว้ด้านบนให้หล่นลงมา

           เวลา 18.45 น. ผู้ชุมนุมดึงตู้คอนเทนเนอร์ที่วางไว้ด้านบนสำเร็จ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ด้านหลังได้ประกาศสั่งให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมทันที พร้อมเตือนว่ารถฉีดน้ำแรงดันสูงมีความพร้อมแล้ว หากฝ่าฝืนหรือกระทำการใดที่ทำลายทรัพย์สินเจ้าหน้าที่ จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

           19.00 น. ผู้ชุมนุมลากตู้คอนเทนเนอร์ด้านล่างออก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมจนล่าถอย นอกจากนี้ยังมีเสียงคลายประทัดยักษ์ดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง

           19.30 น. Free Youth รายงานว่า ยุติการชุมนุมแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนยังคงตรึงกำลังและมีการใช้กระสุนยาง ทางที่ปลอดภัยที่สุดในเวลานี้คือไปทางสะพานพระปิ่นเกล้า 

           ภายหลังจากที่ผู้ชุมนุมประกาศยุติการชุมนุม มีมวลชนบางส่วนยังไม่สลายตัวกลับ ทำให้ชุดตำรวจควบคุมฝูงชนได้เคลื่อนขบวนประชิดม็อบที่เหลืออยู่มากขึ้น และมีการใช้กระสุนยาง และแก๊สน้ำตาเป็นระยะ

           19.35 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนออกจากหลังตู้คอนเทนเนอร์ เข้าควบคุมสถานการณ์ กระชับพื้นที่ พร้อมจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน และสั่งให้ยุติชุมนุมทันที

           19.48 น. มีเสียงระเบิดดังขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ากระชับพื้นที่ มีการขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดควันอยู่เป็นระยะ ๆ ทั้งฝั่งของกลุ่มผู้ชุมนุมและกลุ่มเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งยังคงมีเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้นเรื่อย ๆ

           นอกจากนี้ พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

           19.40 น. เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนตั้งแนวบริเวณถนนด้านข้างสนามหลวง ฝั่งโรงแรมรัตนโกสินทร์ พร้อมเดินหน้ากดดันมวลชน มีการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้เจ้าหน้าที่เดินหน้าอย่างต่อเนื่องพร้อมประกาศว่าหากใครฝ่าฝืนให้ทำการจับกุมทุกคน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้ชุมนุมโดนใช้วิธีล้อมจับเป็นราย ๆ

           19.45 น. เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนตรึงกำลังเข้มบริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ พร้อมประกาศเป็นพื้นที่ควบคุม ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องถอยออกจากบริเวณดังกล่าวทันที รวมถึงผู้สื่อข่าวที่เกาะติดสถานการณ์อย่างต่อเนื่องด้วย

           19.53 น. เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนเริ่มใช้กระสุนยางกับผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับขยายแนวกั้นตรึงกำลังบริเวณรอบสนามหลวง และประกาศให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายออกจากพื้นที่ ทำให้ไม่มีใครสามารถเข้าสู่พื้นที่การชุมนุมบริเวณท้องสนามหลวงได้

           เวลา 19.58 น. มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่งจากการปะทะกัน มีการปฐมพยาบาลและนำส่ง โรงพยาบาลแล้ว ส่วนตัวเลขยังไม่ยืนยันแน่ชัด 

          เวลา 20.00 น.เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังและเข้าควบคุมพื้นที่ โดยมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ

          เวลา 20.50 น. บริเวณแยกคอกวัวได้มีการจุดไฟเผากระถางต้นไม้ และมีการขว้างปาประทัด ทำให้มีเสียงดังอยู่เป็นระยะ ๆ และยังคงมีการใช้กระสุนยางและแก๊สน้ำตาอยู่เป็นระยะ ๆ
 

           ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนก็ยังตรึงกำลังไว้อยู่ที่บริเวณราชดำเนินฝั่งขาออก และได้มีการประกาศจากเจ้าหน้าที่ให้ยุติการชุมนุม และขออย่าขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่

           เวลา 21.30 น. มีรายงานว่าผู้สื่อข่าวช่อง 8 ถูกยิงด้วยกระสุนยาง

           เวลา 21.50 น. มีรายงานว่า น้องปูน เยาวชนอายุ 16 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวขึ้นรถผู้ต้องขัง (มีรายงานเยาวชนอายุ 14 ปี ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวไปด้วย)

           ต่อมาเวลาประมาณ 22.00 น. มีรายงานว่า ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เจ้าหน้าที่เริ่มฉีดน้ำอีกครั้ง พร้อมใช้แก๊สน้ำตาและกระสุนยาง

           เวลา 22.17 น. สำนักข่าวไทย รายงานว่า ในการชุมนุมพบผู้ได้รับบาดเจ็บที่นำส่งโรงพยาบาลเบื้องต้น 11 ราย

           เวลา 22.40 น. มีรายงานว่า ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวประชาไทถูกยิงด้วยกระสุนยางเข้ากลางหลังขณะปฏิบัติหน้าที่ถ่ายทอดสด บริเวณคอกวัวทางเข้าข้าวสาร โดยผู้สื่อข่าวรายดังกล่าวมีสัญลักษณ์แสดงตัวว่าเป็นนักข่าวอย่างชัดเจน

ข้อมูลจากสำนักข่าว INN
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดไทม์ไลน์ ม็อบ 20 มีนา หลังตำรวจประกาศจับกุม เกิดอะไรขึ้นบ้าง มาดู ! อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2564 เวลา 00:18 10,937 อ่าน
TOP