กุศลที่ยิ่งใหญ่ .. ชาย 47 สมองตาย ครอบครัวบริจาคดวงตา ช่วย 2 ชีวิตมองเห็นได้อีกครั้ง

           ชายวัย 47 ประสบอุบัติเหตุรถชน เจ็บสาหัสสมองตาย ญาติตัดสินใจบริจาคดวงตาช่วยคนอีก 2 ชีวิต หวังกุศลช่วยให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี


          วันที่ 21 มีนาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้แจ้งเรื่องราวการทำกุศลใหญ่ของ นายสมควร อ่อมแดง อายุ 47 ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์บาดเจ็บสาหัส เลือดออกในสมอง มีภาวะสมองตาย แพทย์วินิจฉัยว่าไม่สามารถกลับมาเป็นปกติได้


           ญาติของนายสมควร จึงได้แจ้งทางโรงพยาบาลว่าต้องการที่จะบริจาคอวัยวะ เพื่อให้เกิดกุศลส่งให้นายสมควรได้ไปเกิดในภพภูมิที่ดี ซึ่งอวัยวะที่สามารถบริจาคได้คือ ดวงตา 2 ข้าง จะถูกส่งให้กับสภากาชาดไทย เพื่อนำไปมอบให้กับผู้รอการช่วยเหลือ โดยจะสามารถต่อชีวิตให้กับเพื่อนมนุษย์ ได้ 2 ชีวิต ส่วนร่างของนายสมควรทางญาติจะนำกลับไปตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่ไว้ที่วัดพระพุทธบาทชนแดน และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 24 มีนาคม 2564

           ด้าน นายสมใจ น้องชายผู้ตาย เล่าว่า หลังพี่ชายประสบอุบัติเหตุ แพทย์แจ้งว่าความรู้สึกของพี่เหลือเพียง 2 เปอร์เซ็นต์ ทางแม่ก็ถามกับตนเองว่าจะบริจาคอวัยวะของพี่ชายให้กับทางโรงพยาบาลหรือไม่ ตนมองว่าน่าจะเป็นผลบุญให้กับพี่ชาย จึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะเพื่อต่อชีวิตให้กับผู้อื่นต่อไป

บริจาคดวงตา


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กุศลที่ยิ่งใหญ่ .. ชาย 47 สมองตาย ครอบครัวบริจาคดวงตา ช่วย 2 ชีวิตมองเห็นได้อีกครั้ง อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2564 เวลา 11:28:27 5,926 อ่าน
TOP
x close