x close

สาวตื่นหลังพายุ เจอน้ำท่วมบ้าน พร้อมแมงมุมเป็นล้าน ช็อกหัวใจแทบวาย ใครก็ได้ ช่วยด้วย !!


            น้ำท่วมออสเตรเลีย ชาวบ้านผวา เจอแมงมุมหนีน้ำเข้าบ้าน สาวช็อกหัวใจแทบวาย ตื่นมาเจอแมงมุมเป็นกองทัพ

แมงมุม

            ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พายุที่รุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี ซัดถล่มรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

            เคราะห์ดีที่น้ำท่วมไม่ได้รุนแรงมาก ส่วนใหญ่ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร แค่ยกของขึ้นที่สูงก็จบ แต่ที่แย่กว่านั้นก็คือสิ่งที่มากับน้ำ และไม่มีใครอยากพบเจอกับแขกไม่ได้รับเชิญเหล่านี้…

            จากการรายงานของเว็บไซต์แลดไบเบิล ในวันที่ 22 มีนาคม 2564 ระบุว่า ฝนตกและน้ำท่วมทำให้สัตว์จำนวนมากโดยเฉพาะแมลงเข้าไปหาที่หลบภัย ซึ่งที่ที่ดีที่สุดก็คือบ้านคน

แมงมุม

            เมลานี วิลเลียมส์ หญิงสาวที่อาศัยอยู่ในเมืองแมคส์วิลล์ บริเวณชายฝั่งทางตอนเหนือของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ตื่นขึ้นมาพบว่าน้ำท่วมบ้าน และกองทัพแมงมุมจำนวนมหาศาลบุกยึดบ้านของเธอ โดยเธอเป็นคนกลัวแมงมุมอยู่แล้ว (Acrophoe) สิ่งที่เกิดขึ้นจึงเรียกได้ว่ายิ่งกว่าหนังสยองขวัญ

            "ตอนที่ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนกล่องไปรษณีย์ค่อย ๆ จมหายไปทีละนิดทีละนิด ตอนนั้นเองฉันเห็นอะไรดำ ๆ เกาะอยู่เพียบ พอดูใกล้ ๆ ฉันก็แทบร้องว่า โอ้แม่เจ้า นี่มันแมงมุม !! และพอฉันหันไปดูรั้วเพื่อนบ้าน ฉันก็ช็อกจนแทบจะหัวใจวายตายอยู่ตรงนั้น บ้าไปแล้ว มันมีแมงมุมเป็นพัน ๆ ตัวเลย" เมลานี เล่า

แมงมุม
เมลานี ตกใจแทบเป็นลม หลังเจอแมงมุมบนรั้วเพื่อนบ้าน

            หญิงสาวกล่าวว่า เธอพบเห็นแมงมุมอยู่แถวละแวกบ้านเป็นปกติ แต่ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอแมงมุมเยอะมากขนาดนี้มาก่อน

            เมลานียอมรับว่าเธอขนพองสยองเกล้ามาก และได้แต่หวังว่าให้มันออกไปให้หมดโดยเร็ว มาทางไหนไปทางนั้น

            ไม่ใช่แค่เมลานีคนเดียวที่พบเจอความสะพรึงนี้ โดย การ์เดี้ยน รายงานว่า แมตต์ โลเวนฟอสส์ ผู้อาศัยอยู่ไม่ไกลจากหนองน้ำคินเชลลา พบว่าสวนหลังบ้านมีน้ำขังอยู่เต็มไปหมด เขาเห็นจุด ๆ กระจายเต็มไปหมด ซึ่งมันไม่ใช่หญ้าแห้ง แต่เป็นแมงมุม

แมงมุม
แมงมุม ที่แมตต์เจอในสวนหลังบ้าน มาเป็นล้านตัว
ภาพจาก Instagram Matt Lovenfosse

            "คือผมเดินออกจากบ้านมาดูรอบ ๆ แล้วก็เจอแมงมุมเป็นล้านตัวเลย มันแห่กันไต่เข้ามาในบ้าน รั้ว และทุก ๆ ที่ที่มันทำไปได้ โหดมากจริง ๆ ครับ" แมตต์ กล่าว

            แม้ว่าจะต้องเจอกับแมงมุมเป็นล้านตัว แตต่อย่างน้อยก็โชคดีที่ไม่มีอะไรที่แย่กว่านั้นตามมา นั่นก็คือ งู โดยแมตต์กล่าวว่า ปกติแล้วเวลาฝนตก งูมักจะเลื้อยหนีน้ำขึ้นไปบนต้นไม้

            อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่กลัวแมงมุมแล้ว ขอเจองูยังดีเสียกว่า….


ขอบคุณข้อมูลจาก LADbible, The Guardian


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตื่นหลังพายุ เจอน้ำท่วมบ้าน พร้อมแมงมุมเป็นล้าน ช็อกหัวใจแทบวาย ใครก็ได้ ช่วยด้วย !! อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2564 เวลา 18:14:24 15,997 อ่าน
TOP