x close

นุศรา ต้อมคำ ขึ้นทำเนียบ หนึ่งในร้อย นักตบลูกยางที่ทรงอิทธิพลแห่งทศวรรษ

          นุศรา ต้อมคำ ขึ้นทำเนียบหนึ่งในร้อย สุดยอดนักวอลเลย์บอลของโลกที่ทรงอิทธิพลในทศวรรษ ช่วงปี 2553 - 2563

นุศรา ต้อมคำ
ภาพจาก Instagram nootsara13

       วันที่ 22 มีนาคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ประกาศให้ นุศรา ต้อมคำ หรือ ซาร่า มือเซตอัจฉริยะของไทย เป็นหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่ติดทำเนียบ 1 ใน 100 สุดยอดนักวอลเลย์บอลและทีมวอลเลย์บอลของโลกที่ทรงอิทธิพลในทศวรรษ ตามรายชื่อที่ประกาศในเว็บไซต์ Volleyball World

          โดยในเว็บไซต์ดังกล่าว ระบุว่า ตั้งแต่วัยเยาว์ นุศราผลักดันขอบเขตทักษะความสามารถเพื่อเอาชนะอุปสรรค และคว้าชัยชนะ ราวบทเพลงที่เล่นวนครั้งแล้วครั้งเล่า เธอท้าทายขอบเขตความสามารถทางร่างกายทุกวัน ผลักดันตัวเองให้ถึงขีดจำกัดเพื่อพัฒนาพรสวรรค์และทักษะในการเซต เช่นเดียวกับความแข็งแกร่งทางจิตใจ สำหรับเธอแล้ว เธอต้องการแข่งขันกับตัวเอง มากกว่าการพยายามเปลี่ยนแปลงผู้คนรอบตัวเธอ

นุศรา ต้อมคำ
ภาพจาก Instagram nootsara13

         "คนที่มีอิทธิพลที่ยิ่งใหญ่สุดในอาชีพของฉัน ก็คือตัวฉันเอง ในแต่ละปีฉันต้องต่อสู้และแข็งขันกับตัวเเอง เพื่อเอาชนะความกดดันต่าง ๆ" นุศรา เผยกับ Volleyball World

         ทั้งนี้ นักวอลเลย์บอล 100 คน เป็นผู้เล่นคนสำคัญจากกีฬาวอลเลย์บอลในร่มและวอลเลย์บอลชายหาดจากทุกทวีป ทั้งประเภทชายและหญิง ซึ่งไม่เพียงแค่คว้ารางวัลในการแข่งขันอันทรงเกียรติเท่านั้น แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับวงการวอลเลย์บอลรุ่นหลังในการสร้างดาววอลเลย์บอลดวงใหม่ ตลอดจนนักกีฬาคนอื่น ๆ และแฟนวอลเลย์บอลด้วย ตลอดช่วงปี 2553 - 2563

          สำหรับรายชื่อ 100 สุดยอดนักวอลเลย์บอล สามารถเข้าไปชมเต็ม ๆ ได้ทางเว็บไซต์ Volleyball World

นุศรา ต้อมคำ

นุศรา ต้อมคำ
ภาพจาก Instagram nootsara13

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, Volleyball World

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นุศรา ต้อมคำ ขึ้นทำเนียบ หนึ่งในร้อย นักตบลูกยางที่ทรงอิทธิพลแห่งทศวรรษ อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2564 เวลา 16:46:50 16,419 อ่าน
TOP