x close

อย่าหาทำ ! ดาว TikTok กินเกลือ 4 ถุง โชว์โซเชียล แลกเงิน 6.4 หมื่น หิวยอดวิวยอดไลก์


         แบบนี้ก็ได้เหรอ ?! เน็ตไอดอลอินโดนีเซีย ท้ากินเกลือ 4 ถุง แลกเงิน 6.4 หมื่น เรียกยอดไลก์ยอดแชร์ เจอถล่มยับ

กินเกลือแลกเงิน
ภาพจาก tiktok/anggun_supriadi

          เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2564 เว็บไซต์ไชน่าเพรส รายงานว่า อังกุน สุปรียาดี หรือ เน็ตไอดอลชาวอินโดนีเซีย ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนสังคมออนไลน์ หลังจากที่เขาโพสต์คลิปกินเกลือ 4 ถุง เพื่อแลกกับเงินและยอดไลก์ยอดวิว โดยไม่คำนึงถึงผลลัพธ์ที่ตามมา

          อังกุน หรือชื่อในอินเทอร์เน็ตว่า อังกง อังกง เป็นดาว TikTok ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 3.2 ล้านคน เขาเป็นที่โด่งดังจากการโพสต์คลิปท้ากินของแปลก โดยเฉพาะการกินพริกเป็นตะกร้า ๆ

กินเกลือแลกเงิน
ภาพจาก tiktok/anggun_supriadi

          ล่าสุด เขาได้โพสต์คลิปบอกว่ามีคนท้าให้เขากินเกลือ 4 ถุง แลกกับเงิน 30 ล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย หรือประมาณ 64,000 บาท ซึ่งเขาตกลงรับคำท้า

          อังกุนได้เทเกลือลงใส่จานและกินไปเรื่อยๆ โดยไม่กินน้ำ ซึ่งเขาก็กินจนหมด และได้เงินรางวัลไป โดยไม่ได้พูด หรือระบุในคลิปว่าสิ่งที่เขาทำเป็นอันตราย ห้ามลอกเลียนแบบ เพียงแต่บอกแค่ว่าจะกินเกลือ 4 ถุงให้หมดโดยไม่กินน้ำ และบอกว่ากินหมดแล้วเรียบร้อย ชนะคำท้า

กินเกลือแลกเงิน
ภาพจาก tiktok/anggun_supriadi

          คลิปดังกล่าวมีคนกดเข้าไปดูแล้วมากกว่า 23.2 ล้านครั้ง เหล่าแฟนคลับต่างก็เข้ามาชื่นชมถึงความใจถึงของอังกุนและบอกว่าเขากล้ามากเก่งมาก แต่อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจำนวนมากต่างตกตะลึงและไม่เห็นด้วยอย่างแรง

          อังกุนถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าทำในสิ่งที่น่าตกใจ เพียงแค่ต้องการเงินและยอดไลก์ยอดแชร์ และการกินเกลือในปริมาณมากขนาดนั้นอันตรายต่อร่างกายอย่างมาก ต่อให้เป็นการจัดฉากว่าสิ่งที่เขากินจะเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่เกลือจริง ๆ ก็ตาม

กินเกลือแลกเงิน
ภาพจาก tiktok/anggun_supriadi

          สิ่งที่เน็ตไอดอลคนนี้ทำเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชนซึ่งเป็นแฟนคลับส่วนใหญ่ของเขา ที่มีมากกว่า 3.2 ล้านคน และอาจก่อให้เกิดการลอกเลียนแบบได้ โดยเฉพาะเด็กที่ขาดวิจารณญาณในการไตร่ตรอง

          อย่างไรก็ตาม อังกุนก็เมินเฉยต่อกระแสดราม่าและยังโพสต์คลิปอื่น ๆ ต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

กินเกลือแลกเงิน
ภาพจาก tiktok/anggun_supriadi



ขอบคุณข้อมูลจาก China Press


















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่าหาทำ ! ดาว TikTok กินเกลือ 4 ถุง โชว์โซเชียล แลกเงิน 6.4 หมื่น หิวยอดวิวยอดไลก์ อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2564 เวลา 11:36:11 17,678 อ่าน
TOP