x close

เปิดเรื่องราว ไรเดอร์ส่งอาหารดึกดื่น ถูกแคนเซิลรายการ จนต้องเอาของมาแจก สิ่งที่เสียมากกว่าแค่เงิน

            สาวสั่งอาหารตอนดึก พบคนส่งอาหารเป็นคนแก่ ๆ แถมไอศกรีมยี่ห้อดังให้กินฟรี ก่อนพบเหตุโดนลูกค้ายกเลิกประจำ ไม่ท้อเอาขนมไปแจกต่อให้เด็ก ๆ

แจกอาหารฟรี

           กลายเป็นเรื่องราวที่น่าเห็นใจ และสะท้อนถึงการทำงานที่ยากลำบากไม่น้อยสำหรับอาชีพไรเดอร์ส่งอาหาร กรณีวันที่ 21 มีนาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mi Fuangratdä ที่เผยเหตุการณ์ความลำบากของคนทำงานส่งอาหาร แต่โดนยกเลิกงาน และสุดท้าย คนส่งอาหารนี่แหละ ที่ต้องเสียเวลา หรือบางครั้งก็เสียเงินโดยใช้เหตุ

 คุณลุงมาส่งอาหาร แถมไอศกรีมให้ ตอนแรกงงใจให้ทำไม จนมารู้ว่ามาจากออร์เดอร์ที่โดนยกเลิก

         ทั้งนี้ เจ้าของเฟซบุ๊กเผยว่า ตนได้สั่งอาหารไปประมาณช่วง 23.00 น. แต่คนส่งอาหารโทร. มาด้วยเสียงแปลก ๆ เหมือนไม่อยากมาส่งให้ จนกระทั่งเมื่อคนส่งอาหารมาถึง ก็พบว่าเป็นคุณลุงอายุมากแล้ว

           นอกจากข้าวมันไก่ที่เธอสั่ง พบว่าคุณลุงส่งอาหารยังได้มอบไอศกรีมยี่ห้อดังให้ 1 ถ้วย ซึ่งไอศกรีมถ้วยนี้ ได้มาเพราะว่ามีคนสั่งอาหารเอาไว้ 4 รายการ แต่ยกเลิกรายการอาหาร ทำให้คุณลุงต้องรับอาหารเอาไว้เอง คุณลุงแจกให้เธอ 2 รายการ อีก 2 รายการไปแจกให้คนอื่น

แจกอาหารฟรี

           "ตอนจ่ายตังค์เสร็จ ลุงให้ขนมมา เราก็งงขนมอะไร ลุงบอกโดนแคนเซิล เลยเอามาแจก"

เจ้าของเฟซบุ๊กเห็นใจ ขอจ่ายเงินค่าอาหารนั้นเอาไว้ แถมค่าน้ำมันให้ลุงอีก

           อย่างไรก็ตาม เธอมองว่าทำแบบนี้ไม่ถูก คนส่งอาหารก็แก่ ส่งอาหารดึกดื่น ยังต้องมาโดนลูกค้าแคนเซิลงานอีก เธอจึงติดต่อกลับไปเพื่อที่จะขอซื้อออร์เดอร์อาหารนั้นทั้งหมด คุณลุงจึงกลับมาและให้ขนมอีก 1 ถ้วย รวมเป็น 2 ถ้วย เธอจึงให้เงินลุง 220 บาทเป็นค่าออร์เดอร์ที่ถูกแคนเซิล บวกกับ 70 บาท เป็นค่าน้ำมัน


           นอกจากนี้ลุงคนขับยังเผยอีกว่า โดนลูกค้ายกเลิกออร์เดอร์บ่อยมาก ส่วนมากเป็นชานม พวกขนม แต่แกไม่ว่าอะไรเพราะเวลาโดนยกเลิก แกเอาไปแจกเด็ก ๆ ต่อไป

คนเข้ามาแย้ง ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินให้ลุง เพราะบริษัทจ่ายให้ - แย้งกลับ เรื่องนี้มันมากกว่าเงิน ๆ ทอง ๆ

           จากนั้น ทางเจ้าของโพสต์ได้มาอธิบายเพิ่มเติมว่า เธอคิดว่าทางไรเดอร์น่าจะจ่ายเงินในออร์เดอร์นี้เอง แต่หลังจากนั้นก็มีคนที่ขับฟู้ดแพนด้ามาบอกว่า สำหรับฟู้ดแพนด้าแล้ว หากเกิดกรณีที่ลูกค้ายกเลิกสินค้าเอง ทางบริษัทจะเป็นคนจ่ายค่าอาหารมื้อนั้นให้ แล้วให้คนขับเอาอาหารไปเลย และบริษัทยังจ่ายเงินค่าเสียเวลาเป็นครึ่งหนึ่งของค่ารอบให้ ส่วนตอนที่ไปเอาอาหารนั้น คนขับรถส่งอาหารก็ไม่ต้องจ่ายเงินเองด้วย

           ถึงกระนั้น เจ้าของโพสต์ยังมองว่า ต่อให้คุณลุงไม่จ่ายเงินเอง แต่การไปวนรับอาหาร แล้ววนไปหาบ้านของลูกค้า อย่างไรก็เสียเวลาอยู่ดี เรื่องนี้มันไม่ได้เกี่ยวกับแค่ว่าใครจ่ายไม่จ่าย แต่หากใครที่ไม่อยากกินอาหาร ก็ไม่ควรสั่ง เพราะมันเสียเวลาคนอื่น

แจกอาหารฟรี

แจกอาหารฟรี

แจกอาหารฟรี

แจกอาหารฟรี

แจกอาหารฟรี

แจกอาหารฟรี

แจกอาหารฟรี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเรื่องราว ไรเดอร์ส่งอาหารดึกดื่น ถูกแคนเซิลรายการ จนต้องเอาของมาแจก สิ่งที่เสียมากกว่าแค่เงิน อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2564 เวลา 12:42:40 21,109 อ่าน
TOP